ท่าน ว.วชิรเมธี-อาจารย์เฉลิมชัย เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด "แอสตร้าเซนเนก้า" แล้ว

Home » ท่าน ว.วชิรเมธี-อาจารย์เฉลิมชัย เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด "แอสตร้าเซนเนก้า" แล้ว

ท่าน ว.วชิรเมธี และ อาจารย์เฉลิมชัย เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดแล้ว ศิลปินแห่งชาติ ลั่น ฉีดแล้วมีภูมิคุ้มกัน ดีกว่ามาเสียวว่าจะติดหรือไม่ติด

วันนี้ (11 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตึกสงฆ์อาพาธ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย พระรัตนมุณี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย ได้นำคณะสงฆ์ เช่น พระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค ติสฺสวํโส) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง อ.เมืองเชียงราย พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี จากไร่เชิญตะวัน และ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ผู้สร้างสรรค์ศิลปะที่วัดร่องขุ่น อ.เมืองเชียงราย เข้าร่วมฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า

โดยนายแพทย์ วัชรพงศ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นำคณะแพทย์และพยาบาลทำการฉีดวัคซีนพร้อมกับผู้สูงอายุในเขต อ.เมืองเชียงราย โดยพร้อมเพรียงกัน

อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้ไปร่วมฉีดวัคซีนกันด้วยและไม่ต้องกลัว เพื่อให้ประเทศชาติของเราได้เปิดกันได้เสียที ส่วนจะเป็นวัคซีนยี่ห้ออะไรก็ได้ให้ไปฉีด ส่วนผลข้างเคียงก็ไม่ต้องกลัว เพราะมีจำนวนน้อยมากและไม่ได้มากมาย อยากให้ช่วยกันเพื่อให้บ้านเมืองเราเปิดได้เร็ว เศรษฐกิจจะได้เดินหน้าไม่เช่นนั้นก็จะจมปลักอยู่เช่นนี้ถือว่าฉีดช่วยชาติก็แล้วกัน

สำหรับการฉีดของตนนั้นแทบไม่รู้สึกใดๆ เลย สบายๆ ส่วนจะมีผลข้างเคียงโดยเฉพาะเป็นไข้ค่อยว่ากันอีกที แต่คุ้มกว่าไม่ฉีดเพราะไม่เช่นนั้นก็เสียวว่าจะติดหรือไม่ โดยเฉพาะคนมีอายุมากแล้วอย่าเสี่ยงดีกว่า อย่างตนอายุ 66 ปี ย่าง 67 ปีแล้วก็ยิ่งต้องฉีด

อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีการท่องเที่ยวที่วัดร่องขุ่นนั้นปัจจุบันยังคงปิดอยู่ แต่ก็กำลังพิจารณาจะให้เปิด เพราะจำนวนผู้ป่วยใน จ.เชียงราย น้อยลงจนแทบจะไม่มีแล้วแต่ก็ต้องดูสถานการณ์ทั่วประเทศโดยเฉพาะกรุงเทพฯ และจังหวัดที่มีผู้ป่วยจำนวนมากให้เบาบางลงก่อน ส่วนพนักงานภายในวัดที่มีประมาณ 145 คน ก็ให้ไปผลิตชิ้นงานศิลปะต่างๆ เพื่อรองรับการเปิดในอนาคตต่อไป

ด้าน พระ ว.วชิรเมธี กล่าวว่าเมื่อฉีดวัคซีนแล้วรู้สึกโล่งใจและสดชื่นทันที เพราะทำให้ตัวเองมีภูมิคุ้มกันขึ้นมาแล้วในระดับหนึ่ง ส่วนญาติโยมที่จะเข้าไปเยี่ยมก็จะมีความสบายใจ จึงจะเห็นได้ว่าอานิสงส์ของการฉีดวัคซีนไม่ได้เกิดเฉพาะกับพระภิกษุ แต่มีต่อญาติโยมที่จะได้มั่นใจในความปลอดภัยอีกด้วย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนได้ไปฉีดวัคซีนเพื่อให้กายและใจของเราฟื้นฟูขึ้นมา เมื่อกายใจของเราได้รับการฟื้นฟูก็จะทำให้ประเทศชาติฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็วต่อไป

ขณะที่ นายแพทย์วัชรพงศ์ กล่าวว่า สถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 จ.เชียงราย พบผู้ป่วยเพียง 1 รายในวันนี้ที่ อ.เชียงของ ส่วนการฉีดวัคซีนนั้นได้มีกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่ม 7 โรค ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จำนวน 247,344 ราย ซึ่งตั้งแต่วันที่ 7-11 มิ.ย.นี้ ได้เริ่มต้นฉีด หรือ Koick off ไปแล้วจำนวน 14,000 ราย หรือเฉลี่ยวันละประมาณ 3,000 ราย

และในภาพรวมตั้งแต่เดือน เม.ย.-มิ.ย.นี้ ถือได้ว่าฉีดทั่วเชียงรายไปแล้วประมาณ 33,000 โดส และคาดว่าหากได้รับวัคซีนมาตามกำหนดก็จะสามารถฉีดได้ครบถ้วนภายในเดือน ก.ย.2564 นี้ต่อไป

ล่าสุด คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้มีมติให้องค์กรปกครองส่วนท้องถื่นจัดหาวัคซีนได้ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ