ทูเคิล โวย มาเน ควรโดนใบแดง – ยัน ลูกากู ยังมีอนาคตกับทีม

Home » ทูเคิล โวย มาเน ควรโดนใบแดง – ยัน ลูกากู ยังมีอนาคตกับทีม



โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี ออกโรงโวยว่า ซาดิโอ มาเน ควรโดนใบแดงในจังหวะศอกใส่ เชซาร์ อัซปิลิกูเอตา เกมเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 พร้อมยืนยัน โรเมลู ลูกากู ยังมีอนาคตกับสโมสร

เชลซี เปิดบ้านไล่เจ๊า ลิเวอร์พูล สุดมันส์ 2-2 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 2 ม.ค. โดยพวกเขาตามหลังไปก่อน 0-2 จากประตูของ ซาดิโอ มาเน นาทีที่ 9 และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 26 ก่อนจะมาตีเสมอจาก มาเตโอ โควาชิช นาที 42 และคริสเตียน พูลิซิช นาที 45+1

  • เจ็บทั้งคู่ เชลซีเจ๊าหงส์แดงบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก ทำเรือใบได้เปรียบกว่าเดิม
  • คนสำคัญ รังนิก ยันชัดไม่ปล่อย คาวานี ออกจากทีมตลาดแข้งรอบนี้
  • เปแอสเชเซ็ง ลิโอเนล เมสซี ติดเชื้อโควิด – พลาดช่วยทีมบู๊วานส์

จากผลดังกล่าวทำให้ เชลซี มีเพิ่มเป็น 43 คะแนนจาก 21 นัด ยึดรองจ่าฝูงเช่นเดิม ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 10 คะแนน โดยที่ลงเล่นเท่ากัน ส่วน ลิเวอร์พูล มีเพิ่มเป็น 42 คะแนนจาก 20 นัดรั้งอันดับ 3 ของตาราง

Soccer Football – Premier League – Chelsea v Liverpool – Stamford Bridge, London, Britain – January 2, 2022 Liverpool’s Sadio Mane is shown a yellow card by referee Anthony Taylor Action Images via Reuters/Peter Cziborra EDITORIAL USE ONLY

 

อย่างไรก็ตามในเกมดังกล่าวมีจังหวะปัญหาขึ้นเมื่อ ซาดิโอ มาเน กระโดดศอกใส่ เชซาร์ อัซปิลิกูเอตา ตั้งแต่ช่วงนาทีแรกของเกมแต่ผู้ตัดสิน แอนโธนี เทย์เลอร์ ให้เป็นแค่ใบเหลืองเท่านั้น

หลังการแข่งขัน ทูเคิล ให้สัมภาษณ์ว่า มาเน ควรโดนไล่ออกจากสนาม “ถ้าคุณจำเกมแรกกับผู้ตัดสินคนเดิมได้ มันเร็วแค่ไหนในการให้ใบแดงแก่เรา ผมเกลียดที่จะพูดมันเพราะผมรัก มาเน เขาเป็นคนดี และเป็นผู้เล่นชั้นนำ แต่มันคือใบแดง เพราะศอกของเขาอยู่ที่ใบหน้าคู่แข่ง ไม่สำคัญว่าคุณจะทำเช่นนี้หลังจากผ่านไป 20 วินาทีหรือ 20 นาที”

Chelsea’s head coach Thomas Tuchel greets Chelsea’s Thiago Silva after the English Premier League soccer match between Chelsea and Liverpool at Stamford Bridge in London, Sunday, Jan. 2, 2022. The match ended in a 2-2 draw. (AP Photo/Matt Dunham)

 

ส่วนเรื่องผลงานของทีมในแมตช์ที่ผ่านมา กุนซือวัย 48 ปี ระบุว่า “เป็นแมตช์ฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ทุกคนที่ไม่ได้อยู่ในสนามพลาดอะไรบางอย่าง ทั้งเรื่องพลังงาน ความผิดพลาด เราเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม และตามหลัง 1-0 อย่างไร้ค่า เพราะเราทำผิดพลาดครั้งใหญ่ 2-3 ครั้ง จากนั้นเราก็เสียประตูที่ 2 ซึ่งทำให้งานนี้สำเร็จยากมาก”

“ทีมไม่ยอมแพ้ และประตูของ มาเตโอ โควาซิช ก็นำความเชื่อกลับเข้ามาในสนาม เกือบจะเป็นการกลับมาที่สมบูรณ์แบบในครึ่งแรกหลังเราเกือบได้ประตูที่ 3 ในช่วงเปลี่ยนผ่าน”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชชาวเยอรมัน ยังกล่าวถึง โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวหลัก ที่โดนถอดออกจากทีมในเกมนี้ หลังให้สัมภาษณ์แบบไม่เหมาะสม ว่าหัวหอกทีมชาติเบลเยียม ยังมีอนาคตกับสโมสร “เขาเป็นผู้เล่นของเรา มีทางกลับมาเสมอ เราจะเคลียร์เรื่องนี้ภายใน และเมื่อเราตัดสินใจได้แล้ว และ โรเมลู รู้ คุณอาจจะรู้ด้วย ตอนนี้ไม่ต้องพูดถึงเรื่องนี้แล้ว”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ