ทูลกระหม่อม ย้ำ "ทูบีนัมเบอร์วัน" ไม่ปิดกั้น LGBTQ กรรมการสาวขอโทษปมเหยียดเพศผู้เข้าแข่งขัน

Home » ทูลกระหม่อม ย้ำ "ทูบีนัมเบอร์วัน" ไม่ปิดกั้น LGBTQ กรรมการสาวขอโทษปมเหยียดเพศผู้เข้าแข่งขัน
ทูลกระหม่อม ย้ำ "ทูบีนัมเบอร์วัน" ไม่ปิดกั้น LGBTQ  กรรมการสาวขอโทษปมเหยียดเพศผู้เข้าแข่งขัน

ภายหลังการประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL รุ่นที่ 15 จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 ณ หอประชุมนเรศวร โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ระหว่างการแข่งขัน กรรมการหญิงท่านหนึ่งกล่าวถึงหลักเกณฑ์การคัดเลือก และกล่าวพาดพิงถึงผู้เข้าแข่งขันหนึ่งรายที่ไม่ได้รับคัดเลือก โดยระบุว่า “ที่ยังไม่ให้ผ่านนะคะ อันนี้น่าจะรู้ตัว ผู้ชายคือผู้ชายค่ะ ณ วันนี้นะคะ ทูบีนัมเบอร์วันไอดอลนะคะ ผู้หญิงคือผู้หญิงค่ะ ทูบีนัมเบอร์วันไอดอลยังไม่เปิดนะคะ ยังไม่โอเพ่นขนาดนั้น แต่พี่ไม่บอกว่าเป็นอะไรยังไงนะคะ”

กรณีดังกล่าวส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์อย่างมาก และสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มLGBTQ+ อย่างมาก เพราะถือเป็นการแบ่งแยก และกีดกันผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ

นอกจากนี้ยังมีผู้เข้าไปตั้งคำถามในอินสตาแกรมส่วนตัว nichax ซึ่งเป็นอินสตาแกรมของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยทูลกระหม่อมหญิงฯ คอมเมนต์ตอบว่า “เราไม่เคยปิดกั้น LGBTQ+ เราสนับสนุนทุกคน”

ล่าสุด แฟนเพจ TO BE NUMBER ONE PHITSANULOK โพสต์ข้อความว่า “ทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดพิษณุโลก ขออภัยในการสื่อสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และได้มีการพูดคุยกับน้องผู้เข้าประกวด จนมีความเข้าใจกันเป็นอย่างดีแล้ว สำนักทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดพิษณุโลก กราบขอภัยทุกท่าน เป็นอย่างยิ่ง และจะไม่ได้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้อีก ขอบคุณครับ / ค่ะ “

นอกจากนี้ยังแนบคลิปกรรมการรายดังกล่าวชี้แจงพร้อมกล่าวคำขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิดในการสื่อสารครั้งนี้ ทั้งนี้ได้ทำความเข้าใจกับนักเรียนที่เข้าแข่งขัน และคุณครูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ