ทูตไทย ในกรุงพนมเปญ หวังซีเกมส์ช่วยกระชับความสัมพันธ์ชาติอาเซียน

Home » ทูตไทย ในกรุงพนมเปญ หวังซีเกมส์ช่วยกระชับความสัมพันธ์ชาติอาเซียน



ทูตไทย นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอคอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ หวังว่ากีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จะเป็นสะพานเชื่อความสัมพันธ์ของประชาชนในอาเซียน

ทูตไทย นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอคอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ให้การต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ รวมถึงประชาชนคนไทยที่ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ที่สถานทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ เมื่อ 29 เม.ย.

นายเชิดเกียรติ กล่าวว่า กีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ชาวกัมพูชามีความตื่นต้วอย่างมาก จะเห็นได้จากการจองสิทธิ์รับบัตรเข้าชมการแข่งขันนั้นเต็มทุกสนามตั้งแต่วันแรกที่แข่งขัน ดังนั้นบรรยากาศซีเกมส์ครั้งนี้จะตื่นเต้นสนุกสนานอย่างแน่นอน

  • เช็กเลย ผลฟุตบอล รายการสำคัญประจำวันที่ 28 เมษายน 2566

“ในส่วนของสถานทูตไทยเตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมของไทยอย่างเต็มที่ตั้งแต่ก้าวแรกที่ลงจากสนามบิน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คอยประสานงานอำนวยความและคอยให้การช่วยเหลือในสิ่งที่ขาดเหลือ เชื่อว่าจะทำให้นักกีฬาไทยสะดวกสบาย มีสมาธิในการทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่”

“ส่วนแฟนกีฬาชาวไทยอาจจะต้องลุ้นเรื่องบัตรเข้าชมบ้างเพราะคนกัมพูชาน่าจะมีการจับจองบัตรไปมากพอสมควรแล้ว แต่โดยส่วนตัวผมอยากให้ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นเหมือนสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ของพวกเราในภูมิภาคทั้ง 11 ประเทศให้รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ขณะที่ประเด็นดรามาในโลกโซเขียลคงไม่มีผลอะไรมากกับการแข่งขันในครั้งนี้”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ