ทุเรียน เลิฟเว่อร์! ต้องไปลองเมนูใหม่จากไต้หวัน “ราเมงทุเรียน”

Home » ทุเรียน เลิฟเว่อร์! ต้องไปลองเมนูใหม่จากไต้หวัน “ราเมงทุเรียน”

-1

ทุเรียน เลิฟเว่อร์! ต้องไปลองเมนูใหม่จากไต้หวัน “ราเมงทุเรียน” ขายวันละ 20 ชามเท่านั้น ราคาเริ่มต้นชามละ 760 บาท

เป็นอาหารฟิวชั่นที่มาแปลกมากที่สุดตอบโจทย์ช่วงฤดู “ทุเรียน” เจ้าของฉายาราชาแห่งผลไม้ ที่อร่อยเฉพาะตัวมากซึ่งปัจจุบันก็มีการเอาทุเรียนไปแปรรูปเป็นอาหารอื่นๆ มากมาย เช่น ทุเรียนทอด ทุเรียนกวน ไอศรีมทุเรียน หรือว่าจะเอาทุเรียนไปทำเป็นของหวานช่น ข้าวเหนียวทุเรียน แต่ครั้งนี้มาแปลก! อาหารฟิวชั่น ญี่ปุ่นจากไต้หวันรวมกันมาเป็น “ราเมงทุเรียน”

  • ศรีสุวรรณ บุก กกต. สอบพรรคการเมือง อยู่เบื้องหลังประชามติแยกปาตานี
  • ร้องอีกรอบ! ‘สนธิญา’ ยื่น กกต.สอบ ‘พิธา’ หลังถูกตีตก ขัดข้อบังคับก้าวไกล
  • วิโรจน์ ชี้! ดราม่าคุณภาพ อาหารกลางวันเด็ก ที่ ป.ป.ช.ตรัง ลงพื้นที่
Gkh9TANNooQ4z0GDTvGl

เพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ เผยว่า ร้านอาหารแห่งหนึ่งในไต้หวันเปิดตัว “ราเมงทุเรียน” ชามแรกในไต้หวัน จำกัดเพียง 20 ชาม ราคาชามละประมาณ 770-900 บาท

เนื่องจากขั้นตอนการเตรียมที่ซับซ้อน ร้านอาหารกล่าวว่าจะสามารถเสิร์ฟราเมงรสทุเรียนได้เพียง 20 ชามต่อวันเท่านั้น 10 ชามในตอนเช้าและ 10 ชามในช่วงค่ำ ซึ่งสูตรราเมง มาจากมาเลเซียหลังจากได้ทดลองชิม และเรียนรู้ เจ้าของร้านและภรรยาชาวไต้หวัน ชื่นชอบทุเรียน จึงพัฒนาสูตรขึ้น

ทางร้านจะผสมน้ำซุปข้นทุเรียนสดลงในน้ำซุปของราเมง ซึ่งจะทำมาจากกะทิและทงคตสึ ส่วนผสมอื่นๆ เช่น แห้ว หัวไชเท้าขาว แอปเปิ้ล มันฝรั่ง และตะไคร้ ก็จะถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มรสชาติให้กับซุป ท็อปปิงคล้ายราเมงทั่วไป เช่น ไข่ลวกและหน่อไม้ ทางร้านยังกล่าวว่าจะใส่เนื้อทุเรียนสดลงไปในราเมงด้วย

เตรียมเปิดให้ลูกค้าได้อุดหนุนตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.นี้ สำหรับราเมงทุเรียนของร้านชานเหอถัง ล่าเมี่ยนในไต้หวันนั้น จะเสิร์ฟมาในเปลือกทุเรียน มีการผสมซุปเคี่ยวทุเรียนกับน้ำซุปดั้งเดิมราเมง ซึ่งทำจากน้ำกะทิและทงคตสึหรือซุปกระดูกหมู ส่วนอีกหนึ่งความฟินของเมนูนี้คือ “เนื้อทุเรียนสด

แหล่งที่มา nextshark

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ