ทีมโรม แฉ สส.งูเห่า ที่ ประวิตร ฝากเลี้ยงไว้ในพรรคอื่น ปราฏกแล้ว

Home » ทีมโรม แฉ สส.งูเห่า ที่ ประวิตร ฝากเลี้ยงไว้ในพรรคอื่น ปราฏกแล้ว

สส.งูเห่า

อดีตทีม รังสิมันต์ โรม แฉ สส.งูเห่า ที่ พลเอกประวิตร ฝากเลี้ยงไว้ในพรรคการเมืองอื่นๆ กว่า 20 คน สกัดโรมอภิปราย วันนี้ ปราฏกแล้ว

จากสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ข้อความแฉ สส.งูเห่า ที่เคยสกัดจนโรมอภิปรายไม่สำเร็จว่า “ในโทษฐานที่เคยอยู่ #ทีมโรม มาก่อน” (ปัจจุบันไม่ได้อยู่มานานมากแล้ว ตั้งแต่กลางปี 64) พอเห็นผลการตัดสินใจของ #พรรคเพื่อไทย แล้วเลยอยากบันทึกเรื่องนี้ไว้อีกสักครั้ง จากมุมมองของเราเองย้อนกลับไปก่อนการอภิปราย #ป่ารอยต่อ ซึ่งจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งแรกของ Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม ที่จะอภิปราย พลเอก #ประวิตร

สส-1

ปกติงานแบบนี้ทั้งทีมจะใช้เวลาเตรียมตัวกันนานหลายเดือน ทำงานกันทะลุเวลามาตรฐานไปมากพอสมควร ไม่ได้หยุดได้หย่อน ก็เพราะว่าต้องการให้งานออกมาคุ้มค่ากับภาษีประชาชนมากที่สุดเนื่องจากเราพอจะรู้และทราบว่าประวิตรมีปัญหาสุขภาพในช่วงนั้น เป้าหมายตอนนั้นคือ อยากเพิ่มแรงกดดันคนจำพวกนี้เสียหน่อย เผื่อโดนอัดยับ ๆ ต่อหน้า มันจะได้รับความดันอะไรกันไปบ้างและแน่นอนว่าเหนือสิ่งอื่นใดคือการเปิดโปงให้ประชาชนได้มองเห็นภาพแบบความสัมพันธ์ต่อกันของคณะรัฐประหาร-ทุนผูกขาด ที่คอยเอื้อผลประโยชน์กันอย่างเป็นระบบนานหลายทศวรรษ

  • เริ่มแล้ว ชูวิทย์ ซัด เกมการเมือง นายกตัวสูง ลั่น มีคำตอบ ทักษิณ เลื่อนกลับไทย
  • แสนสิริ แจงเลี่ยงภาษีที่ดิน ยืนยัน เศรษฐา พรรคเพื่อไทย ไม่เกี่ยวข้อง
  • ก้าวไกล แถลงต่อ หลังจากไม่ยอมถอย ม.112 จนต้องกลายไปเป็นฝ่ายค้าน

ในระหว่างที่ทำงานนี้กันแบบปิดลับ ไม่ให้ข่าวหลุดออกไปข้างนอกว่า “รังสิมันต์ โรม จะอธิปรายใคร?” เราก็ได้รับทราบว่า มีการให้ สส. ทั้งฟากที่เป็นรัฐบาล และฟากที่เป็นฝ่ายค้านด้วยกัน มาคอยถามไถ่กับคนในพรรคซึ่งตอนนั้นเพิ่งถูกยุบไปหมาด ๆ ว่า”มีใครจะอภิปรายท่านประวิตรมั้ย?”และถูกถามหาตัวกันถี่มากเรียกได้ว่า รายวัน และวันนึง หลายรายเพื่อน ๆ พี่น้องที่อยู่ในพรรคก็รู้กันอยู่ไม่มาก ก็ช่วยกันปิดข่าวไว้ บอกว่าไม่มีบ้าง อะไรบ้างกันไปบางวันก็ถึงกับมีการเดาว่าเป็นโรมมั้ย ก็ต้องปกปิดกันไป

จนพอถึงวันส่งชื่อผู้อภิปราย แล้วมีชื่อของรังสิมันต์ โรม ปรากฎ ก็มีคนมากหน้าหลายตาเข้ามาพูดคุยด้วยทันที ข้อความสำคัญก็ไม่พ้น “อย่าอภิปรายท่านเลยนะ” บ้างก็เลยเถิดไปถึง “ถ้าไม่อภิปรายท่าน ครั้งนี้จะถือเป็นบุญคุณกันเลย” จากนั้น เราก็เริ่มได้ยินข่าวลือที่แรงมากว่า ประวิตรมีการฝากเลี้ยงงูเอาไว้ในพรรคการเมืองบางพรรค หลัก 20 ราย แต่เราก็ยัง 50:50 และคิดว่ามันคงไม่ขนาดนั้นมั้งจนกระทั่งวันอภิปราย สุดท้ายถูก สส.บางคน (ที่ตอนหลังก็คอนเฟิร์มด้วยตัวเองว่ามีดีล) เผาเวลาจนโรมไม่อาจจะอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ สุดท้ายเราเจ็บใจมากที่ประวิตรได้เดินออกจากสภาด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มต่อหน้านักข่าว ไม่โดนอภิปรายไม่ไว้วางใจเลยแม้แต่น้อย

สส-2

ดังนั้น ผลลัพธ์ของวันนี้ ส่วนตัวของผมคงไม่แปลกใจ และโล่งใจเสียที ที่คนได้เห็นโดยทั่วกันเสียทีวันนี้ ไม่มีอะไรเกินคาด และเป็นวันที่ผมรอมานานแต่เสียใจมากกว่าที่วันนั้น ประชาชนไม่ได้ฟังเนื้อหาผ่านทีวี งานของทั้งทีมที่ทุ่มเทมาไม่ได้รับการถ่ายทอดอย่างเหมาะสม โรมต้อง #อภิปรายนอกสภา โดยรับความเสี่ยงทางคดีเองและเสียใจที่วันนี้ ประชาชนคาดหวังกันมากจริง ๆ เราจึงพยายามจะดูดซับและโอบกอดเอาความหวังนั้นไว้ด้วย แต่สุดท้ายก็กลับกลายเป็นแบบนี้อีกครั้ง #มันจบแล้วครับนาย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ