ทีมเทนนิสไทย ผลงานแจ่ม ทะยานเข้าชิง 2 เหรียญทอง ซีเกมส์

Home » ทีมเทนนิสไทย ผลงานแจ่ม ทะยานเข้าชิง 2 เหรียญทอง ซีเกมส์



การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ เมืองบั๊ก นิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2565 ในประเภททีม รอบรองชนะเลิศ หรือ 4 ทีมสุดท้าย

ประเภททีมชาย ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 1 ของรายการ ที่มี “โค้ชเบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นผู้ฝึกสอน ลงสนามตัดเชือกกับ ฟิลิปปินส์ โดยคู่แรก เดี่ยวมือ 2 “สอง” ยุทธนา เจริญผล หนุ่มอ่างทองวัย 21 ปี ดวลไทเบรกชนะ เจสัน พาตรอมบอน วัย 29 ปี ทั้งสองเซต ซึ่งยุทธนา ชนะ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 7-6(4), 7-6(2) เป็นการประเดิมชัยให้ทีมไทย

เดี่ยวมือ 1 “บูม” กษิดิศ สำเร็จ หนุ่มกรุงเทพฯ วัย 21 ปี มือ 981 เอทีพี แร้งกิ้ง พบกับ ฟรานซิส เคซีย์ อัลคันทารา วัย 30 ปี มือ 490 ไอทีเอฟ แรงกิ้ง ปรากฏว่า กษิดิศ ต้องออกแรงหวดถึง 3 เซต ก่อนเฉือนชนะ 2-1 เซต 6-0, 4-6 และ 6-2 เก็บชัยได้สำเร็จ เป็นผลให้ทีมไทยชนะฟิลิปปินส์ 2-0 คู่ทันที (ไม่แข่งขันประเภทคู่) และพาทีมไทยทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ อินโดนีเซีย ที่ตัดเชือกชนะ มาเลเซีย 2-0 คู่

ทางด้านประเภททีมหญิง ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 1 ของรายการ ที่มี “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอน ตัดเชือกกับ ฟิลิปปินส์ โดยคู่แรก เดี่ยวมือ 2 “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักหวดจากขอนแก่น วัย 27 ปี ประเดิมแต้มแรกให้ทีมหญิงไทย เอาชนะ มาเรียน เจด คาปาโดเชีย วัย 26 ปี 2-0 เซต 6-3, 7-6(0)

จากนั้นเดี่ยวมือ 1 “ลักส์” ลักษิกา คำขำ จากจันทบุรี มือ 449 ของโลก พบ อเล็กซานดร้า เอล่า ดาวรุ่งวัย 16 ปี มือ 397 ของโลก โดยคู่นี้พบกันล่าสุดในศึกเทนนิสอาชีพที่ จ.เชียงราย “ไอทีเอฟ วีเมนส์ เอเชีย/โอเชียเนีย ครั้งที่ 1” (W25 Chiang Rai) เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ ลักษิกา เป็นฝ่ายแพ้ อเล็กซานดร้า เอล่า 4-6, 2-6 ส่วนในแมทช์นี้ ปรากฏว่า สู้กันถึง 3 เซต และเป็น ลักษิกา ที่เฉือนชนะ 2-1 เซต 6-2, 0-6 และ 6-2

จากการคว้าชัย 2 คู่รวด (ไม่แข่งขันประเภทคู่) ส่งให้ ทีมนักหวดลูกสักหลาดหญิงไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะพบกับ เวียดนาม เจ้าภาพ ที่ชนะ อินโดนีเซีย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ 2-0 คู่ โดยรอบชิงชนะเลิศนั้น จะเริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น.

นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และผู้จัดการทีม กล่าวว่า ต้องชื่นชมทุกคนในทีม ทั้งนักกีฬา สตาฟฟ์โค้ชและทีมงานที่่ช่วยกันทุกเรื่อง มีความเป็นหนึ่งเดียว ทำให้นักกีฬามีความพร้อมอย่างมาก จนกระทั่งคว้าชัยชนะมาได้ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากกำลังใจที่ดี นักกีฬาอยากจะเข้าชิงฯ เพื่อให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และนายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ที่จะเดินทางมาให้กำลังใจได้ชมการแข่งขันของทีมเทนนิสไทย รวมถึงกำลังใจที่ดีจากคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ด้วย

“การเข้าชิงฯ ทั้ง 2 ประเภทไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เมื่อเจอบรรยากาศรอบสนาม โดยเฉพาะทีมหญิง ที่จะพบกับ เวียดนาม เจ้าภาพ ที่เซ็นเตอร์คอร์ต คาดว่าจะมีกองเชียร์เจ้าถิ่นเข้ามาชมจำนวนมากแน่นอน แต่ก็เชื่อว่าทั้งทีมหญิงและทีมชายจะพยายามสู้เต็มที่ และรับมือกับกองเชียร์ให้ดีที่สุด” นายไทยทนุ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ