ทีมตู่ เปิดศึก ทีมป้อม ต่อสายแย่ง ส.ส. จ่อเขี่ย รมต.เฮ้ง พ้น ผอ.พลังประชารัฐ

Home » ทีมตู่ เปิดศึก ทีมป้อม ต่อสายแย่ง ส.ส. จ่อเขี่ย รมต.เฮ้ง พ้น ผอ.พลังประชารัฐ



ทีมตู่ เปิดศึก ทีมป้อม ต่อสายแย่ง ส.ส. จ่อเขี่ย รมต.เฮ้ง พ้น ผอ.พลังประชารัฐ หลังแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะย้ายไปอยู่กับ พรรครวมไทยสร้างชาติ

28 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าภายในที่ประชุม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค ได้พูดคุยกับ ส.ส. ที่เข้าพบ โดยย้ำเรื่องความรักความสามัคคี อย่าทิ้งกัน

โดยช่วงหนึ่งแกนนำพรรค ได้หารือถึงการพิจารณาเปลี่ยนตัว นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค เนื่องจากแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะย้ายไปอยู่กับ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

สมาชิกพรรคหลายคนเห็นว่า การที่ นายสุชาติ ยังนั่งตำแหน่งดังกล่าว แต่มีความพยายามมาดึง ส.ส. ในพรรค ให้ไปอยู่กับ พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร เห็นชอบด้วย และเตรียมจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงผู้อำนวยการพรรคออกมาเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีทีมงานของ พล.อ.ประวิตร และทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อสายโทรศัพท์หา ส.ส.พลังประชารัฐ เพื่อพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ในส่วนทีมงาน พล.อ.ประวิตร ได้โทรหา ส.ส. ที่มีแนวโน้มจะอยู่กับพรรคต่อ รวมถึง ส.ส. ที่ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะย้ายพรรคหรือไม่ย้าย เพื่อโน้มน้าวให้อยู่กับพลังประชารัฐต่อ

ขณะที่ทีมงาน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เลือกโทรหา ส.ส. ที่เป็นเกรดเอในพื้นที่ และ ส.ส. ที่มีปัญหากับแกนนำบางคนที่อยู่ข้างตัว พล.อ.ประวิตร เพื่อชักชวนมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยพูดในลักษณะว่า พร้อมดูแลค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งให้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ