ทิ้งปชป.แน่! อันวาร์ โวมี 4 พรรคอ้าแขนรับ ปูดถูกบีบคืนเก้าอี้ประธาน กมธ.พาณิชย์

Home » ทิ้งปชป.แน่! อันวาร์ โวมี 4 พรรคอ้าแขนรับ ปูดถูกบีบคืนเก้าอี้ประธาน กมธ.พาณิชย์



อันวาร์ เท ปชป.แน่นอน โวมี 4 พรรค ทาบทาม ขอซาวเสียงคนในพื้นที่ก่อน ลั่นหากสอบตก ขอหยุดเล่นการเมือง ปูดถูกบีบคืนเก้าอี้ประธาน กมธ.พาณิชย์

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2565 นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวยอมรับว่า ในการเลือกตั้งส.ส.ทั่วไปครั้งหน้า ตนจะไม่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เนื่องจากคนในพื้นที่ต้องการให้ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่พอใจการทำงานของผู้บริหารพรรค แม้ใจตนจะยังรักพรรคอยู่ก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างตัดสินใจไปพร้อมกับคนในพื้นที่ กำลังสอบถามความเห็นว่าจะให้ตนไปอยู่พรรคไหน เนื่องจากมีการติดต่อมา 4 พรรค คือ ประชาชาติ เพื่อไทย สร้างอนาคตไทย และพลังประชารัฐ แต่ละพรรคยังเสนอตำแหน่งให้ไปเป็นรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้อีกด้วย

แต่เสียงส่วนใหญ่ในพื้นที่ต้องการให้ไปอยู่กับพรรคประชาชาติ เนื่องจากเป็นคนในพื้นที่เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่เงื่อนไขของแต่ละพรรคด้วยว่าจะยอมรับเงื่อนไขของตนได้หรือไม่ เช่น หากจะไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องยอมลดหรือผ่อนปรน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินที่ยังประกาศใช้ในพื้นที่อยู่ หากทำได้เชื่อว่าชาวบ้านยินยอมให้ตนไปอยู่ด้วย เพราะขณะนี้เป็นรัฐบาลอยู่แล้ว

“ดังนั้น ขอให้ทุกคนใจเย็นๆ เพราะยังมีเวลาตัดสินใจ และครั้งนี้ผมบอกแล้วว่าจะไม่ตัดสินใจคนเดียว แต่จะตัดสินใจร่วมกับประชาชนในพื้นที่ เดิมผมตั้งใจจะหยุดเล่นการเมืองสักพัก แต่ชาวบ้านอยากให้เล่นการเมืองต่อ ผมจึงต้องเล่นต่อไป จึงต้องตัดสินใจร่วมกัน ดังนั้นหากเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้เป็นส.ส. ผมก็จะหยุดไปชั่วคราว รอจังหวะเหมาะสมค่อยกลับมาใหม่” นายอันวาร์ กล่าว

นายอันวาร์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีการส่งสัญญาณจากพรรคที่ตนสังกัดอยู่ตอนนี้ ว่าต้องการให้ตนออกจาก ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พาณิชย์ ของสภาผู้แทนราษฎร โดยมีความเคลื่อนไหวจากผู้ใหญ่บางคน ซึ่งตนคิดว่าอยากจะเอาออกก็ไม่มีปัญหา แต่รับรองได้ว่า กรรมาธิการทุกคนในคณะไม่ว่าพรรคไหนก็ไม่ยอมแน่นอน หากจะเอาตนออกเดี๋ยวจะมีเรื่องอื่นๆ ตามมาอีกมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ