ทิ้งปชป.! ลูกชายอาคม เอ่งฉ้วน ซบ ‘รทสช.’ ลงชิงส.ส.กระบี่ มั่นใจชาวบ้านหนุนแน่

Home » ทิ้งปชป.! ลูกชายอาคม เอ่งฉ้วน ซบ ‘รทสช.’ ลงชิงส.ส.กระบี่ มั่นใจชาวบ้านหนุนแน่



อดีตส.ส. ลูกชายอาคม เอ่งฉ้วน ลาออกพรรคประชาธิปัตย์ ซบ‘พีระพันธุ์’ เตรียมลงชิงส.ส.กระบี่ เชื่อชาวกระบี่หนุน รวมไทยสร้างชาติ

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2565 ที่จ.กระบี่ นายสุชีน เอ่งฉ้วน อดีต ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดเผยว่า ตนได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทำงานร่วมกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

ส่วนตัวสนิทกับเลขาธิการพรรค เคยอยู่พรรคเดียวกันมา ชื่นชอบในนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมายที่ล้าหลัง เช่น กฎหมายเกี่ยวกับที่ดินทำกินของชาวบ้านเนื่องจากยังมีข้อจำกัด

นายสุชีน กล่าวว่า แม้พรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคใหม่ อาจเสียเปรียบพรรคเก่า แต่สิ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติไม่เป็นรองใคร คือ หัวหน้าพรรคและนโยบายของพรรค ที่มุ่งลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเท่าเทียมในสังคม อีกทั้งยังได้รับการต้อนรับจากประชาชนในเขตพื้นที่กระบี่อย่างดี เชื่อว่าประชาชนชาวกระบี่จะให้การสนับสนุนตน และพรรครวมไทยสร้างชาติในการเลือกตั้งที่จะมาถึง

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา พรรคได้จัดการประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัดกระบี่ เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่บ้านกำนันโฮมสเตย์ ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก โดยที่ประชุมได้พิจารณาเลือก นายธีรเดช ลิ้มวิริยะกุล นายสุทิน สายวารี และ น.ส.สุปราณี สาเมาะ เป็นตัวแทนพรรคประจำจังหวัดกระบี่ เขต 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุชีน ได้รับการเลือกตั้ง เป็น ส.ส.กระบี่ 1 สมัย เมื่อปี 2554 เป็นบุตรของนายอาคม เอ่งฉ้วน อดีต ส.ส.กระบี่ และรัฐมนตรีชื่อดังหลายสมัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ