ทำไมผิดฟอร์ม! "ปาเกียว" เปิดใจชกไม่เหมือนเดิมก่อนพ่าย "อูกัส" ขาดลอย (ภาพ)

Home » ทำไมผิดฟอร์ม! "ปาเกียว" เปิดใจชกไม่เหมือนเดิมก่อนพ่าย "อูกัส" ขาดลอย (ภาพ)

ยังคงเป็นประเด็นที่หลายฝ่ายให้ความสนใจเกี่ยวกับเบื้องหลังความพ่ายแพ้แบบเอกฉันท์ของ “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ที่มีต่อ ยอร์เดนิส อูกัส กำปั้นชาวคิวบา ที่สังเวียน ที-โมบาย อารีน่า, ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564

โดยรูปเกมการชกก็อย่างที่ทราบกันดีว่า กำปั้นปินส์จอมเก๋าวัย 43 ปี ไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน จนเป็นฝ่ายแพ้คะแนนไปแบบขาดลอย 3 เสียง 113-115, 112-116 และ 112-116 พลาดโอกาสกลับมาเป็นแชมป์โลกในรุ่นนี้อีกครั้ง

หลังเกมการชกตัวของ ปาเกียว ก็ได้ออกมาเผยถึงเบื้องหลังความพ่ายแพ้ในไฟต์นี้ว่า “ผมทำการบ้านมาอย่างดี มีการเตรียมแผนการชกที่จะจัดการเขาอย่างไร แต่มันก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น อันนี้ไม่ใช่ข้อแก้ตัวนะ แต่ขาผมดันเกิดเป็นตะคริวทั้งสองข้างเลยในช่วงยกที่ 2 มันทำเอาผมเดินแทบไม่ไหว”

“พวกคุณเองก็น่าจะรู้นะว่าผมเป็นมวยสไตล์แบบไหน ถ้าเป็นปกติผมคงโยกซ้ายโยกขวาแล้วดักปล่อยหมัดตอบโต้เขาได้แบบไม่ยากเย็น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกคุณเห็นว่าผมทำได้แค่ดึงจังหวะแล้วออกหมัดแลกกับเขาได้เท่านั้น”

“แต่โดยรวมก็ถือว่ายังดีที่ผมไม่มีอาการบาดเจ็บจากไฟต์นี้มากนัก เพราะอย่างที่รู้มวยเป็นกีฬาที่อันตราย ผมไม่มั่นใจว่าอาการผิดปกติของขามันเกิดจากการที่ผมโหมซ้อมมากเกินไปหรือเปล่า ผมเอาแต่วิ่งในการฝึกซ้อม หรือไม่อาจเป็นเพราะผมแก่แล้วด้วยมั้ง” แชมป์โลก 8 รุ่น เปิดใจ

สำหรับเส้นทางอนาคตต่อจากนี้ของ แมนนี่ ปาเกียว ยังคงเป็นปริศนาว่าเจ้าตัวจะตัดสินใจแขวนนวมหรือไม่ เพราะสภาพร่างกายของเจ้าตัวนั้นถือว่าไม่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นพลังกำปั้น และ ความเร็ว ยิ่งต้องมาเจอกับคู่ชกที่สดกว่า และตัวใหญ่กว่าทำให้ยากที่จะต่อกรด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ