ทำได้จริง! สาวรีวิว แจ้งปัญหาผ่านไลน์ 'เพื่อนชัชชาติ' ใช้งานง่าย วันเดียวเห็นผล

Home » ทำได้จริง! สาวรีวิว แจ้งปัญหาผ่านไลน์ 'เพื่อนชัชชาติ' ใช้งานง่าย วันเดียวเห็นผล



ทำได้จริง! สาวรีวิว “เพื่อนชัชชาติ” ใช้งานง่าย เพียงแจ้งเรื่องผ่านไลน์ ใช้เวลาไม่นาน ก็แก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

หลังจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดไลน์ “เพื่อนชัชชาติ” เป็นอีกหนึ่งช่องทางให้ชาวกรุงลองส่งปัญหาต่าง ๆ ในกทม.ที่อยากให้แก้ไขเข้ามา กระแสก็มาแรงไม่มีหยุด ชาวกรุงส่งเรื่องร้องเรียนมากมาย

ล่าสุด เมื่อ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pla Yuvalee ได้โพสต์รีวิวการแจ้งเรื่องไปยังไลน์ “เพื่อนชัชชาติ” บอกเลยว่าใช้งานง่ายสุด ๆ หลังจากแจ้งเรื่องเพียงหนึ่งวัน ปัญหาที่เธอแจ้งก็ได้รับการแก้ไขทันที

โดยเล่าว่า ในซอยไฟส่องสว่างไม่ติดมานานแล้ว เธอจึงลองแจ้งปัญหาไปในไลน์ “เพื่อนชัชชาติ” ดู (ระบบจะส่งไปอีกไลน์คือทราฟฟี่ฟองดูว์) ซึ่งเธอแจ้งเรื่องไปเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน เวลา 19.56 น. ผลคือ วันที่ 3 มิถุนายน ไฟในซอยติดทุกดวงแล้ว

ก่อนแจ้ง

พร้อมรีวิวว่า “เพื่อนชัชชาติ” ใช้งานง่าย ระบบจะประมวลผลแล้วส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ อีกทั้งยังแจ้งสถานะของเรื่องที่แจ้งด้วย ใครที่อยู่ในกทม.แล้วอยากให้ทางกทม.แก้ปัญหาอะไร สามารถลองส่งเรื่องไปดูได้เลย

หลังแจ้ง

วิธีการแจ้งเรื่องไปยังไลน์เพื่อนชัชชาติ

1.แอดไลน์เพื่อนชัชชาติ คลิก

2.รายงานปัญหาของเมือง โดยคลิกที่ “รายงานปัญหาเส้นเลือดฝอย” ระบุรายละเอียดปัญหา ถ่ายรูป ส่งพิกัดแจ้ง ด้วยการพูดคุยกับ Chatbot ข้างต้น

3.ระบบหลังบ้านจะทำการรวบรวมปัญหา จัดทำสถิติ และจัดลำดับความสำคัญ โดยสามารถดูภาพรวมได้ที่ทราฟฟี่ คลิก

4.ระบบจะแจ้งกลับเมื่อปัญหาได้รับการแก้ไข และมีการประมวลในภาพรวมว่าในแต่ละพื้นที่ มีแจ้งเรื่องอะไรมาบ้าง ค้างกี่เรื่อง แก้ไขเสร็จแล้วกี่เรื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ