ทำเพื่อสังคม "ยามาฮ่า" เดินหน้าโครงการหมวกกันน็อกให้กับกรมการขนส่งทางบก

Home » ทำเพื่อสังคม "ยามาฮ่า" เดินหน้าโครงการหมวกกันน็อกให้กับกรมการขนส่งทางบก

ยามาฮ่าเดินหน้าโครงการหมวกกันน็อกขนาดเล็กเพื่อสังคม ส่งมอบหมวก 200 ใบให้กับกรมการขนส่งทางบก มูลค่า 70,000 บาท

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย ประธานกรรมการบริหาร มร.ฮิเดฮิโกะ ทาคากิ รองประธานกรรมการบริหาร นายอุกฤษณ์ ภาควิวรรธ รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า และการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมมอบหมวกนิรภัยขนาดเล็กที่ได้มาตรฐาน มอก.

โดยงานนี้มอบจำนวน 200 ใบ แก่นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นางสิริรัตน์ วีรวิศาล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และนายฐิติพัฒน์ ไทยจงรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก ให้เกียรติรับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเยาวชน และสตรีใช้สวมใส่ทุกครั้งเมื่อขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ เพื่อป้องกันและลดการสูญเสียเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

โดยในปี 2567 นี้ ยามาฮ่าได้ร่วมฉลองครบรอบ 60 ปี ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ได้ร่วมตระหนักถึงปัญหาการสูญเสียเมื่อผู้ใช้รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุ จึงได้ผลักดัน และร่วมมือกับบริษัทเอกชนในการผลิตหมวกนิรภัยที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) เพื่อเยาวชน และสตรีที่มีขนาดศีรษะที่เล็กได้ใช้งานหมวกที่ได้มาตรฐานในการผลิต และสามารถป้องกันศีรษะเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี

โดยการมอบหมวกนิรภัยขนาดเล็กในครั้งนี้มาจากโครงการ “หมวกกันน็อกยามาฮ่าขนาดเล็กเพื่อสังคม” และได้ร่วมส่งมอบให้กับกรมการขนส่งทางบก ณ อาคาร 1 กรมการขนส่งทางบก เขตจตุจักร เมื่อเร็วๆ นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ