ทำงานทันที! ‘ชัชชาติ’ แท็กทีม ‘วิโรจน์’ สก.ก้าวไกล-เพื่อไทย ลุยตรวจคลองลาดพร้าว

Home » ทำงานทันที! ‘ชัชชาติ’ แท็กทีม ‘วิโรจน์’ สก.ก้าวไกล-เพื่อไทย ลุยตรวจคลองลาดพร้าว



ทำงานทันที! ‘ชัชชาติ’ แท็กทีม ‘วิโรจน์’ ลุยตรวจคลองลาดพร้าว พร้อมทีม สก.ก้าวไกล-เพื่อไทย หาทางแก้ปัญหาชุมชนริมคลอง เสนอนโยบายป้องกันน้ำท่วม

เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 23 พ.ค.ที่วัดลาดพร้าว นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อม นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม.และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่สำรวจคลองลาดพร้าว เพื่อหาแนวทางป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่รอยต่อ 4 เขต โดยแล่นเรือออกจากท่าวัดลาดพร้าวไปถึงประตูระบายน้ำที่ลาดพร้าวซอย 56

นายชัชชาติ กล่าวว่า ปัญหาเร่งด่วนที่ประชาชนร้องเรียนคือเรื่องน้ำท่วม โดยเฉพาะคลองลาดพร้าวที่มีปัญหาการระบาย ซึ่งเชื่อมต่อไปถึงคลองบางบัว คลองลาดพร้าวและและคลองแสนแสบ เกี่ยวเนื่องพื้นที่ 4 เขต คือลาดพร้าว จตุจักร ห้วยขวาง และวังทองหลาง ซึ่งมองว่าการสร้างโรงบำบัดน้ำยังไม่ครบถ้วน จึงต้องเข้มงวดในเรื่องนี้เพิ่มเติม

โดยวันนี้มี ส.ก.พรรคก้าวไกล และ ส.ก.พรรคเพื่อไทย พรรคละ 2 เขต จึงประสานความร่วมมือกันแก้ไขปัญหา จากนี้จะไปทุกพื้นที่ เกี่ยวเนื่องกับพรรคใดก็จะเชิญมาด้วย และเย็นนี้จะไปเขตคลองเตย แต่ ส.ก.จากกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ติดธุระ จึงจะส่งตัวแทนมา ส่วนนายวิโรจจน์ ได้เสนอนโยบายมา 12 ข้อ ต้องมาดูว่าจะช่วยปฏิบัติได้อย่างไร ซึ่งทุกอย่างเป็นข้อเสนอก็ที่มีคุณค่า

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ได้นำแผนที่ของ 4 เขตมาแจกว่าที่ ส.ก.ไปดูว่าจุดใดที่มีปัญหาบ้าง ไม่ใช่เฉพาะเรื่อง ทั้งปัญหาทางเท้าและอื่นๆ เช่นกัน ทั้งนี้ ส.ก.คนละพรรคก็ต้องคุยกัน เพราะข้ามฝั่งไปก็คนละเขต แต่ปัญหาก็คล้ายกัน ตนอยากเห็นกรุงเทพฯ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทำงานเพื่อประชาชนเหมือนกัน วานนี้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม.ก็ได้โทรศัพท์มาพูดคุยเช่นกัน ยืนยันว่าสามารถทำงานร่วมกันได้กับทุกคน

“วันนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เรามาโดยไม่ได้คิดถึงพรรค แต่คิดถึงประชาชนเป็นหลัก เพื่อสร้างบริบททางการเมืองใหม่ ต่อไป ส.ก.จะมีบทบาทมากขึ้น และในวันพรุ่งนี้จะไปฝั่งตะวันออก แต่ขอสำรวจจุดเร่งด่วนก่อน จะไม่มีวันลาฮันนีมูน เพราะประชาชนไม่มีวันฮันนีมูนทุกข์ร้อน “ นายชัชชาติ กล่าวและว่า คลองลาดพร้าวมีปัญหาคืออุโมงค์ระบายน้ำที่พระโขนงที่คลองแสนแสบ แต่น้ำไปไม่ถึง ต้องตัดน้ำไปคลองบางซื่อซึ่งอยู่ใกล้กว่า ซึ่งตามจริงมีการสร้างเขื่อนไปถึงบางซื่อ แต่ผู้รับเหมาทิ้งงาน จึงไม่สามารถขุดลอกคลองได้ ไม่เช่นนั้นตลิ่งจะพัง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ