ทั้งสวยและขยัน รปภ.สาวรีวิวชีวิตทำงานในกรุงเทพฯ 5 เดือน เก็บเงินซื้ออะไรไปบ้าง

Home » ทั้งสวยและขยัน รปภ.สาวรีวิวชีวิตทำงานในกรุงเทพฯ 5 เดือน เก็บเงินซื้ออะไรไปบ้าง

รปภ.สาวสู้ชีวิต แชร์ประสบการณ์ทำงานในกรุงเทพฯ ขยันเก็บเงิน วางแผนสร้างอนาคต หวังกลับบ้านเกิดไปอยู่กับครอบครัว

ผู้ใช้ Tiktok บัญชี @bell_42r ได้โพสต์คลิปวิดีโอเล่าเส้นทางชีวิตการเป็น รปภ. ในกรุงเทพฯ ของตัวเอง โดยระบุข้อความว่า “ความขยัน ความอดทนไม่เคยทรยศใคร สู้ๆ ต้องมีสักวันที่เป็นวันของเรา”
 
เธอเล่าว่า เป็น รปภ. ที่กรุงเทพฯ มา 5 เดือน ได้อะไรบ้าง เริ่มแรกได้มาโบกรถ ได้ทิปจากลูกค้าเกือบทุกวัน ค่าใช้จ่ายใช้เงินจากทิปทั้งหมด ทำให้เริ่มเก็บเงินได้เยอะขึ้น จึงแบ่งเงินมาซื้อทอง ซื้อแหวนครึ่งสลึง ทั้งหมด 4 วง เอาให้แม่ไป 3 วง ส่วนอีกวงเก็บไว้เผื่อฉุกเฉิน และมีเงินออมทองเก็บไว้

ซื้อรถจักรยานยนต์ 1 คัน ผ่อนเดือนละ 2,600 บาท เอาไว้ขี่กลับบ้านที่กาญจนบุรีเกือบทุกเดือน ทั้งประหยัดเวลาและประหยัดค่าเดินทาง แถมตอนทำงานยังได้ของฟรีกลับบ้านมาตลอด

นอกจากนี้ เธอยังเก็บเงินมาเรื่อยๆ จนตัดสินใจซื้อวัวตัวเมีย 1 ตัว ราคา 10,000 บาท ซื้อไว้ต่อยอดในอนาคต และได้ดูแลตัวเองมากขึ้น ทั้งสักคิ้ว จัดฟัน

ซึ่งบางวันเธอก็รับจ๊อบพิเศษควงเวรคืนละ 500 บาท แถมได้ฉายาว่าขี้งก เพราะได้รองเท้าฟรี แต่เธอก็ใส่จนขาดไม่เปลี่ยนใหม่ และเริ่มซื้ออุปกรณ์ไว้กลับไปเปิดร้านทำเล็บเล็กๆ ที่บ้านตามความฝัน

อย่างไรก็ตาม เธอบอกว่าเป็นแค่ส่วนหนึ่งของความอดทนและความขยัน แม้ใครจะดูถูกในอาชีพ ก็ไม่สนใจ แต่เธอเชื่อว่า รปภ. เป็นอาชีพที่มีเกียรติและมีกิน และจะทำต่อไป

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยต่างพากันชื่นชมเจ้าของโพสต์ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ