ทั่วโลกจับตา! โหมโรง "เอมมา vs เลย์ลาห์" คู่ชิงหญิงเดี่ยวยูเอส โอเพน (ภาพ)

Home » ทั่วโลกจับตา! โหมโรง "เอมมา vs เลย์ลาห์" คู่ชิงหญิงเดี่ยวยูเอส โอเพน (ภาพ)

กลายเป็นที่จับตามองจากแฟนเทนนิสทั่วโลกทันที สำหรับคู่ชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว รายการยูเอส โอเพน 2021 ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (แข่งวันเสาร์ที่ 11 ก.ย. หรือเวลา 03.00 น. ของเช้าวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย. ตามเวลาไทย)

เนื่องจากปีนี้คู่ชิงจะเป็นการพบกันของ “สาวน้อยมหัศจรรย์เลือดผสม” ทั้งคู่ ระหว่าง เอมมา ราดูคานู มืออันดับ 150 ของโลก จากสหราชอาณาจักร ที่เอาชนะ มาเรีย ซัคคารี สาวกรีซ มืออันดับ 17 ของโลก 2-0 เซต 6-1, 6-4 ทำให้เธอกลายเป็นนักเทนนิสที่มาจากรอบคัดเลือกแล้วสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพน ได้เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์

ส่วนอีกหนึ่งวันเดอร์คิดที่จะพบกับ ราดูคานู ก็คือ เลย์ลาห์ แอนนี เฟร์นันเดซ มืออันดับ 73 ของโลก จากแคนาดา ที่พลิกล็อกเฉือนชนะ อารีนา ซาบาเลนกา สาวเบลารุส มืออันดับ 2 ของโลกมาได้ 2-1 เซต 7-6(7-3), 4-6, 6-4 ชนิดหักปากกาเซียนเช่นกัน

สำหรับ เอมมา ราดูคานู อายุ 18 ปี เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2002 ที่ออนทาริโอ ประเทศแคนาดา คุณพ่อเป็นชาวโรมาเนีย คุณแม่เป็นชาวจีน ก่อนครอบครัวจะย้ายมาอยู่ที่อังกฤษตั้งแต่เอมมาอายุ 2 ขวบ โดยเธอมี ซิโมนา ฮาเล็ป กับ หลี่ นา สองนักเทนนิสหญิงชาวโรมาเนียและจีนเป็นไอดอล

ด้าน เลย์ลาห์ แอนนี เฟร์นันเดซ เพิ่งอายุเต็ม 19 ปีไปหมาดๆ เกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2002 ที่ควีเบค ประเทศแคนาดา คุณพ่อเป็นอดีตนักฟุตบอลชาวเอกวาดอร์ คุณแม่เป็นชาวแคนาดาเชื้อสายฟิลิปปินส์ เธอได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นอนาคตของวงการเทนนิสหญิงแคนาดาคนใหม่ เคียงข้างกับ เบียงกา อันดรีสคู สาวรุ่นพี่วัย 21 ปี เจ้าของมืออันดับ 7 ของโลกในปัจจุบัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ