ทัพ กรีฑา เยาวชนโลก เผยแข่ง ปรับตัวลำบากเวลา โคลอมเบีย ห่าง 12 ชั่วโมง

Home » ทัพ กรีฑา เยาวชนโลก เผยแข่ง ปรับตัวลำบากเวลา โคลอมเบีย ห่าง 12 ชั่วโมง



ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน กรีฑา เยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2022 ระหว่างวันที่ 1-6 สิงหาคมนี้ ณ เอสตาดิโอ โอลิมปิโก ปาสกาล เกอร์เรโร เมืองคาลี ประเทศโคลอมเบีย “แฝดใหญ่” พล.ต.ต. สุรพงษ์ อาริยะมงคล ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ถึงเวลานี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมมากสำหรับการแข่งขัน อย่างไรก็ตามการเดินทางมาแข่งขันข้ามทวีปนักกีฬาต้องปรับตัวกับเขตเวลาที่โคลอมเบียซึ่งต่างจากประเทศไทยถึง 12 ชั่วโมง ทำให้เราต้องปรับตัว 4-5 วัน

“ตอนนี้นักกีฬามาถึงโคลอมเบียได้ 4 วัน ระหว่างการฝึกซ้อมจะยังมีอาการง่วงนอนอยู่บ้าง ยังต้องใช้เวลาปรับตัวอีก 1-2 วัน เพราะเหมือนต้องซ้อมในช่วงเวลากลางดึกของประเทศไทย เวลานี้โลกของการแข่งขันเปลี่ยนไปแล้ว ตามระเบียบราชการเดิมจะให้งบประมาณสมาคมเดินทางไปก่อนแข่งขันต่างประเทศแค่ 2 วัน ซึ่งไม่เพียงพอ เพราะนักกีฬาต้องปรับเวลา ชาติอื่นๆเขาเดินทางมาล่วงหน้าอย่างน้อย 4-5 วัน ครั้งนี้สมาคมกรีฑาต้องบริหารจัดการเองเพื่อให้นักกีฬามีเวลาเพียงพอต่อการปรับเวลา อย่าง 100 ม.รอบชิงฯ เหมือนแข่งขันตอนตี 2 เมืองไทย หรือจะเป็นวิ่ง 200 เมตร และ 4×100 ม. รอบชิง แข่งขันเช้ามืด ตี 5 – 6 โมงเช้า จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ควรวางแผน ด้วยการดึงคนที่มีประสบการณ์ในการแข่งขันจริง มาให้ความรู้ในการเตรียมนักกีฬาด้วย”

“ในส่วนของ “บิว” ภูริพล บุญสอน เจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บใดๆ และมีความพร้อมสำหรับการแข่งขัน 3 รายการคือ วิ่งระยะสั้น ประกอบด้วย วิ่ง 100 เมตรชาย, วิ่ง 200 เมตรชาย และวิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย ตอนนี้เห็นคู่แข่งทุกคนแล้ว เทียบสถิติไม่ได้ห่างกันมาก ขึ้นอยู่กับวันแข่งขันว่าใครจะทำได้ดีที่สุดเท่านั้น”

สำหรับนักกีฬาไทยมีหวังลุ้นจาก “จอชชัว โรเบิร์ต แอทคินสัน” ลมกรดลูกครึ่ง-ออสเตรเลีย ที่แจ้งเกิดในซีเกมส์หนล่าสุดที่เวียดนามเช่นกัน จากการคว้าคนเดียว 4 เหรียญทอง จะลงชิงชัย 2 อีเวนต์ ได้แก่ วิ่ง 400 เมตรชาย และผลัด 4X400 เมตรชาย รวมถึงทีมวิ่งผลัดและวิ่งระยะสั้น อาทิ ภูริพล บุญสอน, ธวัชชัย หีมเอียด ที่ลง 100 ม. 200 ม. และร่วมทีม 4×100 เมตร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ