ทันตแพทยสภา นัดสืบพยาน ส.ค.นี้ ปมหมอฟันเพื่อนบ้านมหาประลัย

Home » ทันตแพทยสภา นัดสืบพยาน ส.ค.นี้ ปมหมอฟันเพื่อนบ้านมหาประลัย

หมอฟันเพื่อนบ้าน

ทันตแพทยสภา ออกแถลง ปมหมอฟันเพื่อนบ้านมหาประลัย เผยที่ช้า เพราะมีคดีจรรยาบรรณเยอะ เตรียมนัดสืบพยาน ส.ค.นี้

จากกรณีที่ คุณตุ๊ดตู่ อินฟลูเอนเซอร์สาว ได้ออกมาร้องเรียนถูกเพื่อนบ้านหมอฟันส่องสปอร์ตไลค์ใส่บ้าน หันกล้องวงจรปิดมาที่บ้านของตนเอง สุมสิ่งสะสมจนเลยกำแพงบ้าน แถมร่วงหล่นใส่บ้าน หวั่นเกิดอันตราย รวมทั้งถูกตะโกนด่าทอต่าง ๆ นานา นานนับปี

ล่าสุดเพื่อนบ้านรายดังกล่าวแผลงฤทธิ์อีกแล้ว แถมหนักข้อกว่าเดิม ถึงขั้นปล่อยหมาวิ่งไล่เด็ก 3 ขวบ จนต้องมาออกรายการโหนกระแสอีกครั้ง และมีการเรียกร้องไปยัง ‘ทันตแพทยสภา’ ให้ช่วยตรวจสอบจรรยาบรรณของหมอฟันรายนี้

image-29
image-28

ต่อมา เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เพจ “Thai Dental Council” หรือ ทันตแพทยสภา ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ชี้แจงกรณีหมอฟันเพื่อนบ้าน

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ใน social media กรณีมีผู้เสียหายส่งเรื่องร้องเรียนกับทันตแพทยสภา ให้ตรวจสอบจรรยาบรรณ ทันตแพทย์ด้วยเหตุแสดงพฤติกรรม ไม่เหมาะสมกับเพื่อนบ้าน เมื่อปี 2566 นั้น ทันตแพทยสภาขอเรียนให้ทราบว่าการตรวจสอบดังกล่าว กำลังอยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาทางจรรยาบรรณ

อย่างไรก็ตามเนื่องจากคดีจรรยาบรรณ ที่ทันตแพทยสภามีจำนวนมาก แต่ละคดีจำเป็นต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ดำเนินวิธีพิจารณาไปตามลำดับก่อนหลัง และใช้เวลาพอสมควร ในกรณีดังกล่าวจะมีการนัดเรียกสืบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2567 นี้

ทั้งนี้กระบวนการทางจรรยาบรรณจะอยู่บนหลักการให้ความ ยุติธรรมกับทุกฝ่ายตามข้อบังคับทันตแพทยสภา ว่าด้วยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพทันตกรรม พ.ศ.​ 2538

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

Thai-Dental-Council

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ