‘ทักษิณ’ นอนรพ. ครบ 100 วัน ‘อุ๊งอิ๊ง’ ไม่ทราบ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

Home » ‘ทักษิณ’ นอนรพ. ครบ 100 วัน ‘อุ๊งอิ๊ง’ ไม่ทราบ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ
ทักษิณ 1-12-66-min

‘ทักษิณ’  ออกมารักษาตัว ที่โรงพยาบาลตำรวจ ครบ 100 วัน ด้าน ‘อุ๊งอิ๊ง’ ไม่ทราบ! ได้รับพระราชทานอภัยโทษ วันที่ 5 ธันวานี้

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (30 พ.ย. 2566 ) มีนักการเมืองและนักวิชาการหลายท่านออกมาโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ถึงกระแสข่าวว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ครบ 100 วัน และจะได้รับพระราชทานอภัยโทษในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

ยกตัวอย่าง นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักษึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ที่ออกมาเคลื่อนไหว ออกมาโพสต์ข้อความ โดยระบุว่า “100 วัน”

100 วันสำหรับความยุติธรรมที่จางหาย 100 วันที่ นช.ทักษิณ ชินวัตร โดนคดีติดคุกแต่ถูกขังในโรงพยาบาลตำรวจ 100 วันที่ ทวี สอดส่อง ภูมิธรรม เวชยชัย เศรษฐา ทวีสิน ไม่รู้ว่า นักโทษอยู่ที่ไหน

เราจะนิ่งเฉยให้ระบอบทักษิณอยู่เหนือกฎหมายไปอีกนานเท่าไหร่ ความปรองดองถ้ายังเงียบต่อความอยุติธรรมของทักษิณ หรือเราควรเอาธูปเทียนดอกไม้ไปขอขมาทักษิณ แล้วขอร้องให้ทักษิณสร้างความปรองดองให้ 100 วันความยุติธรรมถูกเลือกปฏิบัติ แต่เราติดกับดักความปรองดอง

ทักษิณ-28-7-66-min
  • บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนธันวาคม 2566 ส่งท้ายปี ใช้อะไรได้บ้าง
  • นายกฯ ถึงกลับ รับไม่ได้! ขึ้นค่าไฟเป็น 4.68 บาท ลดได้แค่ 4 เดือน
  • 5 นายกรัฐมนตรี ของประเทศไทย กับเส้นทางสู่การเป็น องคมนตรี

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ที่กระทรวงการต่างประเทศ เลยถูกนักข่าวถามถึงกรณีที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจครบ 100 วัน แล้วว่า ขณะนี้คุณพ่ออยู่ระหว่างพักฟื้น

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะได้รับพระราชทานอภัยโทษในวันที่ 5 ธันวาคมนี้นั้น แพทองธาร ตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ยังไม่รู้เรื่องนี้” แล้วเดินเข้าห้องประชุมทันที

วันที่ 5 ธันวาคม 2564

วันที่ 5 ธันวาคม 2564 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ พระราชกฤษฎีกา พระราชทานอภัยโทษในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ พ.ศ. 2564

ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการแสดงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมควรพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้นกลับประพฤติตน เป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ