‘ทักษิณ’ ดีใจ! ลูกสาวได้เป็นนายกฯ สวมกอด ‘อุ๊งอิ๊ง’ ก่อนพิธีรับสนองฯ

Home » ‘ทักษิณ’ ดีใจ! ลูกสาวได้เป็นนายกฯ สวมกอด ‘อุ๊งอิ๊ง’ ก่อนพิธีรับสนองฯ

ทักษิณ กอด อุ๊งอิ๊ง-ปก-min

‘ทักษิณ ชินวัตร’ ยิ้มแก้มบาน ดีใจ! ลูกสาวได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 สวมกอด ‘อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร’ ก่อนพิธีรับสนองฯ ต่อหน้าสื่อ

วันที่ 18 ส.ค. 2567 ที่อาคารวอยซ์ทีวี ซึ่งเป็นสำนักงานชั่วคราว ของ พรรคเพื่อไทย ก่อนพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็น นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาถึงโดยมีสีหน้ายิ้มแย้มและกล่าวทักทายสื่อมวลชน

อุ๊งอิ๊ง-ทักษิณ-18-8-67-3-min

อีกทั้งยังเดินทางพร้อมด้วย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บิดา พร้อมกับมีการแสดงความยินดีด้วยการสวมกอดลูกสาว หลังจากที่เดินลงมาจากรถ ต่อหน้าสื่อมวลชน และใส่ชุดปกติขาวมาร่วมพิธีฯ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้น แต่มือไม่เย็น พร้อมทั้งจับมือคุณพ่อ เข้าไปทักทาย สส.พรรคเพื่อไทย”

  • ปาฏิหาริย์! หนุ่มโดนช้างป่าเหยียบ แต่รอดตายมาได้ ขณะเข้าช่วยชาวบ้าน
  • แรงไปมั้ย? ไรเดอร์ รับออเดอร์ขาด โทรกลับหาร้าน เจอเจ้าของร้านด่า โง่
  • รมว.ยธ. ชี้ “ทักษิณ” เป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว หลังมีชื่อได้รับพระราชทานอภัยโทษ

ขณะที่นายทักษิณ ทักทายผู้สื่อข่าว ด้วยร้อยยิ้มพร้อมกล่าวว่า “จะได้เรียนรู้ว่าเป็นเรื่องใหญ่ ในการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี”

อุ๊งอิ๊ง-ทักษิณ-18-8-67-1-min

ในเวลาต่อมา เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จะได้เดินทางมาถึงบริเวณเพื่อร่วมพิธี และแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ โดยมีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้ทยอยเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

ช่วงหนึ่งที่นายทักษิณ เดินทางมาถึงได้แวะเข้าห้องรับรอง สส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล และได้เข้ามาทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเองด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ซึ่งมี สส.หลายคนถ่ายภาพร่วมกับนายทักษิณด้วย จน น.ส.แพทองธาร ได้เดินมาเชิญนายทักษิณไปรออีกห้องหนึ่ง ทั้งนี้ มีคนแซวว่าได้กลับมาใส่ชุดขาวอีกครั้งหนึ่ง นายทักษิณ จึงระบุว่า เขินอยู่ ไม่ได้แต่งมานานแล้ว ซึ่งระหว่างทางที่เดินออกไปอีกห้องหนึ่งได้มีการทักทายกับสมาชิกพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลตลอดทาง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ