“ทักษิณ” ขอกลับไทย หลัง “น้องธาษิณ” คลอด ชาวเน็ตลั่น ขอใคร-มีสิทธิ?

Home » “ทักษิณ” ขอกลับไทย หลัง “น้องธาษิณ” คลอด ชาวเน็ตลั่น ขอใคร-มีสิทธิ?
กลับไทย

“ทักษิณ ชินวัตร” ขออนุญาติกลับไทย หลัง “อุ๊งอิ๊ง พรรคเพื่อไทย” คลอด “น้องธาษิณ” ชาวเน็ตลั่น! ขอใคร-มีสิทธิกลับไทย?

หลังจากที่มีเรื่องที่น่ายินดี ที่ น.ส.แพรทองธาร หรือ อุ๊งอิ๊ง พรรคเพื่อไทย ได้มีการโพสต์ข้อความ เปิดตัวลูกชาย หลังอุ้มท้องพาลงพื้นที่หาเสียง ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา ได้คลอดออกมาแล้ว โดยเป็นบุตรชาย พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่ “พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์” ชื่อเล่น “ธาษิณ” ทางด้าน อดีตนายกรัฐมนตรี อย่าง นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อได้ทราบข่าว ก็ได้มีการโพสต์ข้อความดีใจ และพูดเปรยออกมาว่า “จะกลับมาไทย เร็วๆนี้”

หลังจากที่ได้มีการแชร์ข้อความออกไป ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาแสดงความยินดีกับสมชิกคนใหม่ของบ้าน ชินวัตร แต่ก็ได้มีบางคอมเมนต์ เจาะจงไปที่ประเด็น คุณทักษิณ ชินวัตร ที่ได้บอกว่า จะกลับมาไทย เร็วๆนี้ ว่าความเป็นจริงแล้ว สามารถทำได้หรือไม่ เพราะเนื่องจากเหตุการณ์ที่ผ่าน ทำให้คุณทักษิณ ไม่สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้

  • แอม ไซยาไนด์ เป็นเหตุ! โฆษก สธ. เผย ปรับแผน จากนี้ต้องชันสูตรทุกศพ
  • ตร.ประกบ ฆาตกรโหด ฆาตกรรมเซล์สาว กันลาโลกหนีผิด เครียดหนัก ไร้ญาติเข้าเยี่ยม
  • ม็อบ! วันแรงงาน เผาหุ่นเผด็จการ เรียกร้องรัฐบาลยุคปัจจุบัน
344335093 931118771467790 6975422005314344015 n
ภาพจาก สมยศ พฤกษาเกษมสุข
แพรทองธาร-5-2

ด้านนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักกิจกรรม แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาไตย ได้ออกมาแชร์เรื่องราวดังกล่าว พร้อมข้อความของ นายทักษิณ ชินวัตรที่ได้มีการโพสต์ใน Twitter เมื่อเช้านี้ ว่า

ข้อความ สมยศ พฤกษาเกษมสุข

ทักษิณ ชินวัตร อายุ 74 ปีแล้ว จะกลับประเทศไทยมาเลี้ยงหลานคนที่เจ็ด ‘ธาษิณ’ ที่เพิ่งคลอดในวันกรรมกร 1 พ.ค. 2566 ไม่ต้องขออนุญาติใครทั้งสิ้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่า การพูดขออนุญาตครั้งนี้ จะเป็นขออนุญาติใครกันแน่? เพราะ ทักษิณ ถูกพวกโจรเผด็จการทหารยึดอำนาจไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ทักษิณจึงมีสิทธิจะเดินทางกลับประเทศไทย ไม่ต้องขอนุญาติใครทั้งสิ้น ในแง่ความเป็นธรรมแล้วจะต้องคืนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้ด้วยซ้้ำไป

รวมทั้งนำรัฐธรรมนูญ2540ที่ถูกฉีกทิ้งไปกลับคืนมา ด้วยส่วนคดีความต่างๆก็ดำเนินการต่อไปภายใต้กระบวนการยุติธรรมของรัฐธรรมนูญ 2540 ส่วนพวกเผด็จการทหารที่ก่อการรัฐประหารก็ให้สภาผู้แทนราษฎร จัดตั้งศาลพิเศษ ไต่สวนการรัฐประหาร 2549-2557 เอาคนเบื้องหลังสั่งการและพวกก่อการรัฐประหารมาประหารชีวิตตามกฎหมาย ด้วยการจับแขวนคอหรือ ตัดหัวที่ท้องสนามหลวงทักษิณเก่งหลายเรื่องจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่เรื่องความยุติธรรมและการทวงคืนประชาธิปไตยนี่ ไม่ได้เรื่องเอาจริงๆ

1682927352898
ภาพจาก สมยศ พฤกษาเกษมสุข

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ