ทอท.เล็งออกกฎเตือน สกัดดาวรุ่ง หลัง เจ้าหรั่ง ป่วนสนามบิน

Home » ทอท.เล็งออกกฎเตือน สกัดดาวรุ่ง หลัง เจ้าหรั่ง ป่วนสนามบิน
ทอท.สกัดดาวรุ่ง-min

สกัดดาวรุ่ง! ทอท.เตรียมออกกฎควบคุมสัตว์ หลัง เจ้าหรั่ง แมวส้มตัวตึง ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ เฉิดฉายได้เพียงไม่กี่วัน

หลังจากเป็นไวรัลได้ไม่นาน เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 รายงานข่าวจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิป เจ้าหรั่ง แมวส้มวิ่งในสนามบินสุวรรณภูมิว่า ปัจจุบันทางสนามบินไม่ได้มีกฎหรือข้อห้ามในการนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายในสนามบิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบางส่วนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง

จากกรณีดังกล่าวจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของสนามบินพบว่า เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางเจ้าของได้ปล่อยให้แมวเดินเล่นโดยไม่มีการควบคุมดูแล ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อทรัพย์สินของทางสนามบินไปจนถึงเดือดร้อนหรือสร้างความรำคาญให้แก่ผู้ใช้บริการสนามบินท่านอื่น ๆ

  • ไวรัล! แมวส้มในสนามบิน “หนูหรั่ง” ขวัญใจ นทท. ที่นั่งบนราวบันไดเลื่อน
  • ต้นสังกัดของ NewJeans วอนขอให้แฟน ๆ หยุดส่งจดหมายที่สนามบิน!
  • แว่ว! กะเทยปินส์ ถูกรวบคาสนามบิน หลัง กะเทยไทย ร้องอย่าปล่อยกลับประเทศ ?

หลังการตรวจสอบพบว่าเจ้าของแมว ไม่ใช่ผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการสนามบินเพื่อเดินทาง แต่กลับเป็นตัวแทนของบริษัทท่องเที่ยวที่เข้ามารอรับนักท่องเที่ยวภายในบินสนามบินเท่านั้น รายงานข่าวจากทอท.แจ้งว่า ปัจจุบันสนามบินยังไม่มีกฎระเบียบห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายในพื้นที่ แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิดในอนาคต รวมถึงการสร้างความเดือดร้อนรำคาญต่อผู้ใช้บริการสนามบินท่านอื่น ๆ อีกด้วย

ทอท.อาจจะพิจารณาออกระเบียบเพิ่ม เกี่ยวกับการควบคุมดูแลสัตว์เลี้ยงภายในสนามบิน โดยอาจจะบังคับให้บุคคลที่จะนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในสนามบิน จะต้องใส่สายจูง หรืออุ้ม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเดือดร้อนรำคาญใจแก่ผู้ใช้บริการหรือทรัพย์สินภายในสนามบินเสียหาย

เจ้าหรั่งป่วนสนามบิน
เจ้าหรั่งป่วนสนามบิน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ