ทองผาภูมิ สุดนิ่ง โดนตัดแต้ม แต่ยังคว้าทองปืนยาว 3 ท่า ซีเกมส์

Home » ทองผาภูมิ สุดนิ่ง โดนตัดแต้ม แต่ยังคว้าทองปืนยาว 3 ท่า ซีเกมส์



นภิศ ต่อตั้งพานิช และ ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี สองนักแม่นปืนหนุ่มไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศการแข่งขันยิงปืนประเภทปืนยาว 3 ท่า บุคคลชาย

การแข่งขันยิงปืนในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 21 พ.ค. โดยการแข่งขันในรอบไฟนอล ทั้ง นภิศ ต่อตั้งพานิช และ ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี ทำแต้มได้ดีเกาะกลุ่มหัวแถวในการยิงทั้งท่านั่งและท่านอน และยังทำได้ดีต่อเนื่องในท่ายืน

และสุดท้ายในการยิงแบบคัดออก ผลปรากฎว่า ทองผาภูมิ ยังยิงได้เฉียบขาด แม้จะโดนตัดแต้มไป 2 คะแนน เพราะใส่กระสุนก่อนเสียงสัญญาณไป 1 นัด แต่ยังคว้าเหรียญทอง ไปครองได้สำเร็จ ยิงไป 445.3 ขณะที่เหรียญเงิน ฟาตูร์ กุสตาเฟียน อินโดนีเซีย 445.0 ส่วน นภิศ คว้าเหรียญทองแดง 434.1

ทางด้านประเภทปืนสั้นอัดลมคู่ผสม ทัพแม่นปืนไทย ทะลุเข้าชิงเหรียญทองและเหรียญทองแดง

หลังจบการแข่งขัน “หมุน” ทองผาภูมิกล่าวว่า “สำหรับเหรียญทองนี้รู้สึกตื่นเต้นมาก การที่เรานำมาตลอดทำให้กดดันนิดหน่อย เพราะกลัจะพลาด การโดนตัดแต้มไปตอนแรกยังไม่ค่อยรู้สึกอะไร แต่พอมานัดหลังๆเริ่มมีอาการมือสั่นบ้าง ส่วนนัดสุดท้ายส่วนตัวคิดว่าจะหลุดไปแล้ว ไม่รู้ว่ายิงออกไปเท่าไร แต่ยังดีที่คุมไว้ได้อยู่ เหรียญทองนี้ขอมอบให้พี่น้องชาวไทยและพี่น้องนักกีฬายิงปืนที่ให้กำลังใจผมมาตลอด”

โดยการแข่งขันแมตช์ชิงเหรียญทองแดง นพดล สุทธิวิรัช และ ธันยพร พฤกษากร ดวลกับคู่ของเวียดนาม และผลการแข่งขันปรากฎว่า คู่ทีมชาติไทย ยิงได้แม่นกว่า เอาชนะไป 16-10 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

ต่อด้วยคู่ชิงเหรียญทอง ณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญากุล กับ ชิดชนก หิรัญเพิ่ม ดวลกับ นอง เย ตุน และ นิว ชิท โซ จากเมียนมา ซึ่งทั้งสองคู่สู้กันอย่างสูสีผ่านไปครึ่งทางเสมอกัน 8-8 หลังจากนั้นทั้งสองฝั่งยังสู้กันสูสี แต่สุดท้ายเป็นฝั่งไทยที่นิ่งกว่า เอาชนะไปได้ 16-12 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ

โดยหลังจบการแข่งขันทั้ง ณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญากุล กับ ชิดชนก หิรัญเพิ่ม กล่าวร่วมกันว่า “รู้สึกดีใจมากที่คว้าเหรียญทองมาได้สำเร็จ โดยตอนแรกที่โดนนำ 0-4 โค้ชได้เข้ามาบอกให้โฟกัสอยู่กับปืนของเรา โฟกัสกับเกมของเรา ก็ช่วยเตือนสติให้กลับมาได้ ต้องขอบคุณกันและที่เป็นคู่ที่ดีช่วยเหลือกันมาอย่างดีทั้งการซ้อมและการแข่งจริง เหรียญทองนี้ขอมอบให้คนไทยทุกคน”

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ