ทหารตกเหวลึก 1 พันเมตร ดับ 1 สาหัส 1 หลังสกัดเมียนมาลอบเข้าประเทศ

Home » ทหารตกเหวลึก 1 พันเมตร ดับ 1 สาหัส 1 หลังสกัดเมียนมาลอบเข้าประเทศ



ทหารตกเหวลึก 1 พันเมตร ดับ 1 สาหัส 1 หลังสกัดเมียนมาลอบเข้าประเทศ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างพยายามนำร่างขึ้นมาจากก้นเหว เนื่องจากต้องช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

18 ธ.ค. 2564 – เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พะวอ ร่วมกับป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนแม่สอด และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่าวมกันกู้ศพและผู้ได้รับเจ็บอีก 1 คน นำขึ้นมาจากเหวลึกที่ดอยมณฑา ความสูง 1,057 เมตร บริเวณบ้านห้วยห้าง ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด

ภายหลังที่ เจ้าหน้าที่ทหาร 2 ราย สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในการลาดตระเวนสกัดกั้นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่ลักลอบเดินป่าเข้าพื้นที่ชั้นใน ก่อนที่ทหารทั้ง 2 นาย ได้เดินตามไหล่เขาสูง จนพลัดตกลงไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้า แต่กว่าจะมีผู้ไปพบ และเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานใช้เวลานานมาก โดยเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือใช้เวลา 4 ชั่วโมงกว่าจะไปถึงที่เกิดเหตุ รวมทั้งการเดินทางเท้าขึ้นเขาลงเขาอีก 4 กิโลเมตร การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องช่วยทหารที่บาดเจ็บขึ้นมาก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ