ทส.ติวเข้มศึกอภิปราย ตั้งศูนย์-เปิดวอร์รูม เตรียมประเด็น ป้อง 'ประวิตร' หนุน 'วราวุธ'

Home » ทส.ติวเข้มศึกอภิปราย ตั้งศูนย์-เปิดวอร์รูม เตรียมประเด็น ป้อง 'ประวิตร' หนุน 'วราวุธ'



ปลัด ทส. ติวเข้มศึกอภิปราย ตั้งศูนย์ประสานงานระดับกรม เปิด วอร์รูม ติดตามการอภิปราย เตรียมข้อมูล 9 ประเด็น ป้อง พล.อ.ประวิตร พร้อมสนับสนุนข้อมูล รมว.ทส. ย้ำยึดหลักข้อเท็จจริง

11 ก.ค. 65 – ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดทส. เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมการเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามมาตรา 151 ของรัฐบาล โดยมีคณะผู้บริหารหน่วยงานสังกัดทส. เข้าร่วมประชุม

นายจตุพร กล่าวว่า การประชุมในวันนี้ ที่ประชุมได้รับทราบถึงการเตรียมการญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป ในส่วนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่คาดว่าจะมีการอภิปรายหรือพาดพิงถึงส่งให้คณะทำงานของรองนายกฯ รวมทั้งสิ้น 9 ประเด็น

อีกทั้งรับทราบถึงการจัดตั้งศูนย์ประสานงานการอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ทส. ที่อาคารรัฐสภา ระหว่างวันที่ 19 – 22 ก.ค. นี้ โดยมอบหมายรองปลัดทส. แต่ละกลุ่มภารกิจ สับเปลี่ยนหมุนเวียนเป็นหัวหน้าศูนย์ประสานงาน

ตลอดจนให้ผู้บริหารหน่วยงานระดับกรม เข้าร่วมสนับสนุนข้อมูลแก่นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ตลอดจนให้ทุกหน่วยงานจัดตั้งศูนย์ประสานงานระดับกรม และมี War Room ติดตามการอภิปราย

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ที่ประชุมยังได้ร่วมกันประเด็นที่คาดว่าจะถูกอภิปรายหรือพาดพิงถึงหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ รวมทั้งสิ้น 47 ประเด็น ประกอบด้วย ด้านทรัพยากรธรรมชาติ 18 ประเด็น ด้านสิ่งแวดล้อม 23 ประเด็น ด้านทรัพยากรน้ำ 3 ประเด็น และด้านอื่นๆ 3 ประเด็น ทั้งนี้ในแนวทางการชี้แจงต้องยึดข้อเท็จจริง และประโยชน์ที่จะเกิดกับพี่น้องประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ