'ทศพล' คนสนิท 'ป้อม' ลั่นจะกวาด ส.ส.นนทบุรี 8 เขต สกัดเพื่อไทยแลนด์สไลด์

Home » 'ทศพล' คนสนิท 'ป้อม' ลั่นจะกวาด ส.ส.นนทบุรี 8 เขต สกัดเพื่อไทยแลนด์สไลด์



‘ทศพล’ คนสนิท ‘ป้อม’ ลั่นจะกวาด ส.ส.นนทบุรี 8 เขต สกัดเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ยันผู้สมัครเป็นคนในพื้นที่ทั้งหมด ไม่มีข้ามห้วย

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี รายงานว่า หลังจาก จ.นนทบุรี ได้รับการจัดสรรโค้วต้า ส.ส.เพิ่มมาอีก 2 ที จากเดิม 6 ที่นั่ง เพิ่มเป็น 8 ที่นั่ง ทำให้พรรคเพื่อไทยประกาศกวาดเก้าอี้ ส.ส.ที่มีอยู่ทั้ง 8 ที่นั่งให้ได้ทั้งหมด ซึ่งถือเป็นจังหวัดยุทธ์ศาสตร์ที่จะมีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาลในสมัยหน้า หากพรรคเพื่อไทยได้จำนวน ส.ส.ที่มากพอ ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยสามารถกวาด ส.ส.นนทบุรีได้ไปถึง 5 ที่นั่ง จากจำนวน 6 ที่นั่ง โดยเสียให้พรรคพลังประชารัฐไป 1 ที่นั่ง

นายทศพล เพ็งส้ม คนสนิท พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี ว่า ในพื้นที่การเลือกตั้งของ ส.ส.นนทบุรี ทั้ง 8 เขต พรรคพลังประชารัฐ พร้อมส่งผู้สมัครซึ่งเป็นบุคคลที่ทำงานอาสารับใช้พี่น้อง จ.นนทบุรี ลงสมัครครบทั้ง 8 เขตอย่างแน่นอน ยืนยันว่าตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 คน เป็นคนใน จ.นนทบุรีทั้งหมด ไม่มีข้ามห้วยหรือข้ามพื้นที่ไหนมาลงสมัครแบบเฉพาะกิจอย่างแน่นอน

นายทศพล กล่าวต่อว่า ทางพรรคพลังประชารัฐหมายมั่นว่านอกจากจะรักษาเก้าอี้ ส.ส.นนทบุรีเดิมเอาไว้แล้ว ในส่วน ส.ส.เขตพื้นที่ใหม่ที่เพิ่มมา ก็ตั้งเป้าหมายว่าจะได้เก้าอี้ ส.ส.ในส่วนนี้เพิ่มมาเหมือนกัน ดังนั้น การที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าจะแลนด์ไสลด์ยก ส.ส.นนทบุรีทั้ง 8 เขต คงเป็นเรื่องยาก เนื่องจากทางพรรคพลังประชารัฐก็มีเป้าหมายจะคว้า ส.ส.นนทบุรีให้ได้มากที่สุดจาก 8 ที่นั่งเช่นเดียวกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ