"ทวี ไกรคุปต์" โผล่ให้กำลังใจ "พิธา" เชื่อโหวตผ่านฉลุย ดูแล้ว 112 แค่ปรับแก้ ไม่ได้ล้มล้าง

Home » "ทวี ไกรคุปต์" โผล่ให้กำลังใจ "พิธา" เชื่อโหวตผ่านฉลุย ดูแล้ว 112 แค่ปรับแก้ ไม่ได้ล้มล้าง

“ทวี ไกรคุปต์” โผล่รัฐสภา ให้กำลังใจ “พิธา” เชื่อมั่น 8 พรรคร่วมจับมือเหนียวเเน่น โหวตผ่านฉลุย เผยดูรายละเอียดแล้ว ก้าวไกลแค่ปรับแก้ ม.112 ไม่ได้ล้มล้างแล้ว ม.112 แค่ปรับแก้ ไม่ได้ล้มล้าง

วันนี้ (19 ก.ค.66) ที่บริเวณด้านข้างอาคารรัฐสภา ถนนทหาร นายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ เดินทางมายังบริเวณศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร เกียกกาย ฝั่งตรงข้ามอาคารรัฐสภา โดยนายทวีสวมเสื้อสีโอรส มาให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึง นายทวีได้เดินเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า การเดินทางมาในวันนี้เพื่อเดินทางมาให้กำลังใจนายพิธา แม้ตอนแรกจะมีความกังวล ว่านายพิธาจะถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง และมีข่าวว่าวันนี้จะไม่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในรอบที่ 2 แต่ตนก็ยังเชื่อมั่นว่า 8 พรรคร่วม จะจับมือกันเหนียวแน่น และการโหวตจะราบรื่นผ่านไปด้วยดี

ทั้งนี้ในส่วนมาตรา 112 ที่เป็นปัญหาอยู่ตอนนี้ ที่มีคนกล่าวหาว่านายพิธานั้นต้องการจะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนตัวได้ดูรายละเอียดแล้ว เป็นเพียงการปรับแก้ไขเท่านั้น ไม่ไม่ได้เข้าข่ายล้มล้าง ซึ่งตนเองเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักในสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่พอได้ฟังเหตุผลของนายพิธาเเล้ว ก็เห็นด้วยและอยู่เคียงข้างนายพิธา ดังนั้นจึงไม่อยากให้นำเรื่องของมาตรา 112 มาเป็นเงื่อนไขในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

นายทวี กล่าวอีกว่า ในช่วงเย็นของวันนี้ตนเองจะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วย เมื่อถามว่าการเดินทางมาในวันนี้ ได้มีการพูดคุยกับนางสาวปารีณา ลูกสาว หรือไม่ นายทวี ตอบว่า ไม่ได้พูดคุยกับลูกสาวในเรื่องของการเมือง ซึ่งตอนเดินทางมาด้วยตัวเอง และทางลูกสาวก็ทราบเเล้วว่าตนจะเดินทางมา ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยเสียงสั่นเครือ อยากให้นายพิธามีกำลังใจสู้ต่อ แม้ว่าจะเจออุปสรรคอะไรก็ตาม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ