ทวี สอดส่อง นำคณะลุยย่านนานา แลกเปลี่ยนผู้ประการการเคลื่อนเศรษฐกิจ

Home » ทวี สอดส่อง นำคณะลุยย่านนานา แลกเปลี่ยนผู้ประการการเคลื่อนเศรษฐกิจ



ทวีนำคณะลงพื้นที่ย่านการค้านานา แลกเปลี่ยนความเห็นผู้ประกอบการภาคเอกชน ชูธุรกิจร้านอาหาร ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

(24 ธันวาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานจากห้องอาหารซาราซาด (Shahrazad) ร้านอาหารอาหรับ ย่านนานา ซอยสุขุมวิท 3 กรุงเทพฯ ว่า เมื่อเวลา 12.30. ที่ผ่านมา พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ, เชฟทองเลี่ยม พุกทอง นายกสมาคมเดอะเชฟ ประเทศไทย, นายไชยพล เดชตระกูล คณะทำงานยุทธศาสตร์ฯ ด้านเศรษฐกิจ พรรคประชาชาติ, นายพิทยบรรณ ว่องปรีชา ,

นายพลรักษ์ รักษาพล คณะทำงานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคประชาชาติ ร่วมให้การต้อนรับ กลุ่มคณะผู้ประกอบการร้านอาหารไทยร้านต้มยำในประเทศมาเลเซีย นำโดย นายโยฮารี อะห์มัด ประธานสมาคมร้านอาหารไทยในมาเลเซีย (ร้านต้มยำกุ้ง มาเลเซีย) ในโอกาสที่เดินทางมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องการขับเคลื่อนโยบายการส่งเสริมผู้ประกอบการร้านอาหารไทยหรือร้านต้มยำในประเทศมาเลเซีย กับผู้ประกอบการภาคเอกชนย่านนานา อาทิ นายยูโซ๊ฟ เปาะซา ผู้บริหาร บริษัท ยูโซ๊ฟ บางกอก (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะนักธุรกิจ ผู้ประกอบกิจการจำหน่ายน้ำมันไม้กฤษณา ไม้หอม การผลิตน้ำมันหอมระเหย ย่านนานา และ นางจีรนันท์ ดือราโอะ ผู้ประกอบการเอกชนในประเทศไทย ร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นด้วย

นายโยฮารี อะห์มัด ประธานสมาคมร้านอาหารไทยในมาเลเซีย (ร้านต้มยำกุ้ง มาเลเซีย) เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า วันนี้สมาคมร้านอาหารไทยในมาเลเซีย (ร้านต้มยำกุ้ง มาเลเซีย) ซึ่งเป็นคณะผู้ประกอบการด้านอาหารจากประเทศมาเลเซีย เดินทางมาแลกเปลี่ยนความเห็นกับนักธุรกิจภาคเอกชน และเดินสำรวจบรรยากาศการค้าย่านนานา ถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็น หนึ่งในย่านสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศไทย ในฐานะแหล่งประกอบกิจการด้านธุรกิจอาหาร ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งเพื่อการอุปโภคและบริโภค รวมถึงธุรกิจร้านเสริมความงามและสุขภาพ ซึ่งได้เรียนรู้และร่วมสัมผัสบรรยากาศ โดยที่ร้านต้มยำมาเลเซียจำหน่ายอาหารไทยที่มาเลเซีย แต่ร้านอาหารอาหรับย่านนานา จำหน่ายอาหารอาหรับในประเทศไทย

โดยผู้ประกอบการมุ่งเป้าที่กลุ่มลูกค้าแถบตะวันออกกลาง และลูกค้าที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเป็นหลัก การดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศไม่ได้นำมาเพียงสินค้าและบริการเท่านั้น แต่ยังนำภาษาและวัฒนธรรมต่าง ๆ เข้ามาพร้อมกันด้วย นอกจากนี้ยังได้มีการหล่อหลอมให้เกิดความหลากหลายทางภาษาเพิ่มขึ้น โดยที่ทุกคนสามารถเชื่อมโยงความหลากหลายทางภาษาได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น ภายใต้ระบบโครงสร้างเศรษฐกิจ ทำให้เกิดชุมชนพหุภาษาที่มีการใช้ภาษาที่หลากหลายในบริเวณที่มีการติดต่อค้าขาย หรือปฏิสัมพันธ์กันระหว่างคนต่างเชื้อชาติต่างภาษา ทั้งนี้ ขอขอบคุณ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ที่ได้แสดงความห่วงใยผู้ประกอบการร้านอาหารไทยในมาเลเซียมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเวลา 14.30. นายยูโซ๊ฟ เปาะซา ได้พา พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ และคณะ เดินสำรวจบรรยากาศย่านการค้านานา และแวะเยี่ยมชม บริษัท ยูโซ๊ฟ บางกอก (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบกิจการจำหน่ายน้ำมันไม้กฤษณา ไม้หอม โดยได้สาธิตการผลิตน้ำมันหอมระเหยจากไม้กฤษณา จำนวน 15 กรัม ซึ่งเป็นน้ำมันหอมระเหยที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ และมีราคาสูงที่สุด โดยมีความเชื่อว่ากลิ่นหอมของไม้กฤษณาจะขับไล่สิ่งชั่วร้ายได้ รวมทั้งได้ลองกลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่ผลิตจากสะดือกวางด้วย ก่อนเดินทางกลับในเวลา 15.30.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ