ทยอยกราบลา 'ป้อม' เช็กชื่อ ส.ส.พปชร. หลายก๊วนยังอยู่ครบ ไร้เงา 'ธรรมนัส'

Home » ทยอยกราบลา 'ป้อม' เช็กชื่อ ส.ส.พปชร. หลายก๊วนยังอยู่ครบ ไร้เงา 'ธรรมนัส'



ทยอยกราบลา ‘ป้อม’ เช็กชื่อ ส.ส.พปชร. หลายก๊วนยังอยู่ครบ ไร้เงา ‘ธรรมนัส’ ฟาก ส.ส.กทม. ซบ ‘ตู่’ 4 คน ด้าน ‘นิพิฏฐ์’ ยันวันนี้ยังอยู่ สอท.

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่อยู่ในช่วงการตัดสินใจว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือจะย้ายพรรคไปกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่นในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ส.ส.ที่ตัดสินใจย้ายพรรค ได้เข้าไปกราบลา พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ อาทิ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ที่ระบุว่าจะย้ายไปกับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดีอีเอส ที่พรรคภูมิใจไทย โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวเพียงว่า “ขอให้โชคดี”

จากนั้นในช่วงบ่าย ส.ส.พรรคพปชร.ที่แสดงเจตจำนงจะอยู่พรรคต่อ ได้ทยอยเข้าพบ พล.อ.ประวิตร อาทิ ส.ส.กลุ่มภาคใต้ ส.ส.สามมิตร ส.ส.กลุ่มปากน้ำ เป็นต้น สำหรับความคืบหน้าการย้ายพรรคของส.ส.ในพื้นที่กทม. ล่าสุดพบว่านายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม. ที่เดิมจะย้ายไปอยู่กับนายพุทธิพงษ์ ที่พรรคภูมิใจไทย ได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ ที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 24 พ.ย. เพื่อขอมาอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ที่พรรค รทสช. ทำให้ขณะนี้มี 4 ส.ส.กทม. พรรค พปชร. ตัดสินใจย้ายมาอยู่ รทสช. ได้แก่ นายประสิทธิ์ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา และน.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์

ส่วนภาคใต้ที่ย้ายไป มีจำนวน 4 คน ได้แก่ นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา และร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา ส่วนส.ส.ที่เหลือทั้งหมดจะยังอยู่กับพรรคพปชร. โดยมีนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช กรรมการบริหารพรรค เป็นแกนนำคนสำคัญในพื้นที่ภาคใต้ร่วมจัดทัพบรรดาผู้สมัครส.ส.ภาคใต้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า มีชื่อนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่อาจจะย้ายจากพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) มาเสริมทีมภาคใต้ ของพปชร. โดยมีการประเมินในพื้นที่แล้วว่าพรรค รทสช. จะได้ส.สภาคใต้ จำนวน 6 คน ได้แก่ พัทลุง 1 คน สุราษฎร์ธานี 2 คน ชุมพร 2 คน นครศรีธรรมราช 1 คน

“วันนี้ภาคใต้จะใช้ยุทธศาสตร์ รักตู่ อยู่กับป้อม พลังประชารัฐพร้อมเป็นรัฐบาล บริหารประเทศโดยพล.อ.ประวิตร ที่ยังคงวางเป้าหมายส.ส.ที่ 150 คน และท่าทีของบรรดาแกนนำกลุ่มต่างๆ อาทิ กลุ่มสามมิตร กลุ่มปากน้ำ กลุ่มโคราช กลุ่มมะขามหวาน กลุ่มกำแพงเพชร ยังอยู่พรรคพปชร. เพราะชัดเจนแล้วว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ที่กลับเข้ามาอยู่ในพรรคจะไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา”

โดยนายนิพิฎฐ์ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะย้ายมาอยู่พรรค พปชร. ว่า ยังไม่มี ตอนนี้ตนอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย และไม่รู้ว่าข่าวออกมาจากไหน

ผู้สื่อข่าวถามว่าตกใจหรือไม่ที่มีชื่อออกมาแบบนี้ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เป็นไปได้ทั้งนั้น เป็นเรื่องธรรมดา วันนี้ยังร่วมประชุมพรรคสร้างอนาคตไทยอยู่เลย แต่การเปิดตัวผู้แสดงเจตจำนง ส.ส.นราธิวาส ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ ตนคงไม่ได้เดินทางไปด้วย

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยัน 100% หรือไม่ว่ายังอยู่กับพรรคสอท. นายนิพิฏฐ์ กล่าวพร้อมหัวเราะว่า “อย่าให้ผมตอบคำถามนี้เลย ผมยังอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ