ทปอ.ไม่แผ่ว! เด็กร้องเรียน อยากตรวจคำตอบก็จ่ายมา 300 บาท

Home » ทปอ.ไม่แผ่ว! เด็กร้องเรียน อยากตรวจคำตอบก็จ่ายมา 300 บาท



เด็กๆร้องเรียน ข้อสอบผิดพลาด ต้องการความรับผิดชอบจาก ทปอ. หน่วยงานหลัก กลับได้รับคำตอบว่าสามารถตรวจกระดาษคำตอบได้ แต่ต้องจ่ายเงิน

กลายเป็นประเด็นร้อน ไม่หยุดไม่หย่อน สำหรับ ทปอ. และผู้เข้าสอบประจำปี 2565 หลังไม่นานมานี้ มีกรณีร้องเรียนข้อสอบผิด ตอบได้สองข้อ ซึ่งคะแนนไม่กี่คะแนนมีผลในการตัดสินชีวิตในอนาคตของเด็กเหล่านี้ จึงได้มีการออกมาเรียกร้องถึงการรับผิดชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นั่นคือ ทปอ.

  • ทปอ. ย่อมาจาก ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ผู้ดูแลและพัฒนาระบบ TCAS

Group of diverse grads throwing caps up in the sky Free Photo

ทำให้เกิดแฮชแท็ก #แบนทปอ สู่ แฮชแท็ก #ทปอต้องเปิดเผยข้อสอบ ร้อนแรง พุ่งทะยานขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ จากกรณีความผิดพลาดของข้อสอบ การแสดงความรับผิดชอบของ ทปอ. คือ ให้ดูกระดาษคำตอบได้ แต่ต้องจ่ายเงิน แน่นอนว่าสร้างความไม่พอใจและไม่เข้าใจเป็นอย่างมาก โดยเหล่าผู้เข้าสอบต่างเรียกร้องให้ ทปอ. ออกมาเปิดเผยข้อสอบ ซึ่งทุกคนมองตรงกันว่าไม่เสียหาย และโปร่งใสมากที่สุด

สุดท้ายแล้วจะจบลงอย่างไร คงเป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อไปอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเหล่าอนาคตของชาติ

โพสต์ของ ทปอ.



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ