ทบ.ปลื้ม! แห่สมัครทหารออนไลน์ ทะลุเกิน 10,000 ราย ฟุ้งพัฒนาระบบฝึกดีขึ้น

Home » ทบ.ปลื้ม! แห่สมัครทหารออนไลน์ ทะลุเกิน 10,000 ราย ฟุ้งพัฒนาระบบฝึกดีขึ้น



ทบ.ปลื้ม! แห่สมัครทหารออนไลน์ ทะลุเกิน 10,000 ราย ฟุ้งพัฒนาระบบฝึกดีขึ้น เผย ผบ.ทบ.สั่งหน่วยทหารร่วมดูแลความเรียบร้อยช่วงเทศกาล

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2565 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ บาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประชุมติดตามการปฏิบัติงานประจำสัปดาห์ โดยได้นำคำขอบคุณจากนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้กับกำลังพลทุกส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนรัฐบาลจัดการประชุม APEC 2022 ทั้งการรักษาความปลอดภัย ปฏิบัติหน้าที่ด้านการข่าว ตลอดจนสนับสนุนในส่วนอื่นๆ โดยการประชุมประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ นำมาซึ่งประโยชน์ในทุกมิติต่อประเทศโดยรวม

นอกจากนี้ให้ดำรงความต่อเนื่องในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อบรรยากาศที่ดีและการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยให้ทุกหน่วยทหารทั่วประเทศสนับสนุนมาตรการดูแลสถานที่สำคัญในห้วงเทศกาล ตลอดเดือน ธ.ค.เป็นต้นไป

พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า ผบ.ทบ.ยังกล่าวถึงผู้สมัครเป็นทหารกองประจำการผ่านระบบออนไลน์ในขณะนี้ที่มีผู้สมัครเกิน 10,000 รายแล้ว ประเมินขั้นต้นได้ว่าเป็นผลจากการที่ประชาชนได้เห็นการพัฒนาระบบการฝึก และการดูแลทหารกองประจำการที่กองทัพบกได้ปรับนโยบายให้การฝึกทหารกองประจำการเพื่อมุ่งสร้างคน ส่งเสริมศักยภาพ ทั้งด้านการทหารและอาชีพ สร้างให้เห็นคุณค่าของสถาบันครอบครัวตามอัตลักษณ์ของสังคมไทยที่มีความกตัญญู รักและดูแลคนในครอบครัว ซึ่งเป็นสิ่งที่กองทัพที่ตั้งใจดูแลทหารกองประจำการที่เสียสละเข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติ

พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ผบ.ทบ.ได้กล่าวถึงการส่งเสริมกิจกรรมชมรมต่างๆ ในค่ายทหารและสถาบันการศึกษาทางทหารให้ได้มีโอกาสได้ดำเนินกิจกรรมร่วมกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพ เสริมทักษะ สร้างประสบการณ์ ให้กับกำลังพล โดยเฉพาะนักเรียนทหาร พัฒนาสิ่งที่แต่ละชมรมมีพื้นฐานอยู่แล้ว อาทิ นักเรียนนายสิบทหารบก ที่เข้าร่วมกิจกรรม เขาใหญ่มาราธอน 2565 ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศประเภทมาราธอน(ระยะ 42 กิโลเมตร) แสดงให้เห็นศักยภาพของกำลังพลกองทัพบกในแขนงต่างๆ นอกเหนือจากด้านการทหาร ซึ่งกองทัพบกจะส่งเสริมกำลังพลประเภทนี้ให้มีและใช้ศักยภาพเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ