ทนาย เปิดข้อกฎหมาย 'ลีน่าจัง' กระชากวิกผม แค่หยอกแต่อาจเข้าข่าย ผิดอาญา-แพ่ง เสี่ยงคุก

Home » ทนาย เปิดข้อกฎหมาย 'ลีน่าจัง' กระชากวิกผม แค่หยอกแต่อาจเข้าข่าย ผิดอาญา-แพ่ง เสี่ยงคุก



ทนายดัง เปิดข้อกฎหมาย ‘ลีน่าจัง’ กระชากวิกผม ‘แพรรี่ ไพรวัลย์’ แค่หยอกแต่อาจ เข้าข่ายผิดกฎหมายอาญา-แพ่ง เสี่ยงคุก โดนค่าปรับอ่วม

กรณี แพรรี่ ไพรวัลย์ ถูก ลีน่า จัง กระชากวิกผมจนหลุดจากศีรษะระหว่างถ่ายทำรายการยูทูบของ มดดำ คชาภา แถมลีน่าจังยังหันไปถามตากล้องว่า “ถ่ายทันไหม” และต่อมาแพรี่ยืนยันว่าไม่ให้อภัยแม้ลีน่า จังจะออกมาบอกว่าเป็นเรื่องล้อเล่นนั้น

ล่าสุดเพจ ทนายเอก โทร0841962064 โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยมีรายละเอียดว่า คุณแพรรี่ สงบศึก แม่ “ลีน่าจัง” (จบมั๊ย) เรื่องนี้ขอให้ความรู้อุทาหรณ์ ข้อกฎหมาย อันไม่ควรล้อเล่นใครเเรงๆ ล้อเล่นจนเกินเลย #อีกฝ่าย ไม่เล่นด้วย #เล่นแรง #ข่มแหง #รังแก #คุกคาม ให้ได้รับความเดือดร้อน รำคาญ เสี่ยงมีความผิดในทางอาญา เผลอๆทำให้ เสียหาย เสียชื่อเสียงในทางแพ่งด้วย อันเป็นการละเมิด

#ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 วางหลักไว้ว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัลหรือเป็นการกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทนายเตือน ล้อเล่นผิดคิว ผิดจังหวะ ผิดกาลเทศะ คนที่ถูกล้อก็ไม่ค่อยจะชอบนักหรอก หายากที่นั่งดีใจที่เขาล้อเล่นเรา #ถ้ามันเกิดความเสียหายอับอายขึ้นมา เสี่ยงคุก เสี่ยงเสี่ยงเสียเงินค่าปรับ ค่าเสียหาย

เรื่องล้อเล่นจะไม่เป็นการล้อเล่นอีกต่อไป หากทำแบบไร้ขอบเขต โอเคในความเข้าใจเราอาจตั้งใจเพียง “ล้อเล่น” แต่เล่นกับคนที่เขาไม่ได้อยากเล่นด้วย ก็อาจให้ความรู้สึกแก่คนผู้นั้นว่าเขาถูก “กลั่นแกล้ง”

  • อ่านข่าว จุกในจุก! แพรรี่ ฟาด ลีน่าจัง แสดงธาตุแท้ที่ต่ำทราม ขอให้เจอคนแสดงแบบนี้บ้าง
  • อ่านข่าว “แพรรี่” เดือดจัด ไลฟ์จวก “ลีน่าจัง” กระชากวิกกลางรายการ “มดดำ” ลั่นต่ำทรามมาก
  • อ่านข่าว ‘ลีน่าจัง’ ฟาดกลับเดือด เป็นการแสดง ยก หม่ำ-กรรชัย ดังกว่าเป็นล้านเท่า ยังไม่โกรธ

จึงต้องระมัดระวัง เพราะมันยังผลให้ต้องผิดใจและผิดกฎหมายทางอาญาทางแพ่งได้ ไม่ว่าใจจริงจะไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายเขาเลยก็ตาม

กฎหมายเอาเรื่องกับคนที่ไปข่มเหงรังแก แม้จะไม่มีการบาดเจ็บอะไร แต่ถ้าเขาอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญล่ะก็ อาจถูกจำคุกได้ โทษฐานทำให้อับอาย ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือโทษสูงสุดหากกระทำในที่สาธารณะหรือต่อหน้าผู้คนฯ คุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขึ้นอยู่กับกรณี การล้อเล่นคุกคาม

การล้อเล่นในลักษณะที่ทำให้เขาเสียหายต่อชื่อเสียงเมื่อไหร่ โทษก็จะหนักขึ้นมาในข้อหา ดูหมิ่นซึ่งหน้า หรือว่าหมิ่นประมาท

#การดูหมิ่นเป็นการดูถูกเหยียดหยาม ทำให้อับอายขายหน้า เป็นการลดคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นการใช้คำพูดหรือไม่ก็ตาม มาตรา 326, มาตรา 328 แล้วแต่กรณี

#การใช้กิริยาท่าทางหรือกระทำการบางอย่างต่อเขา ก็เอาโทษได้หากดูแล้วทำให้เขารู้สึกได้รับความอับอาย

ดังนั้น ทนาย “เตือน” ว่า ต้องคำนึงถึงกาละและเทศะว่า ควรทำเมื่อไหร่ ทำแค่ไหน และทำที่ใด ไม่เช่นนั้น งานสนุกก็จะกร่อยได้ และกลายเป็นผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย ไม่สนุกทั้งผู้ให้และผู้รับ แต่กลับเป็นข่าวให้ขายหน้าพร้อมหน้าพร้อมตากัน

#จึงควรจำเป็นบทเรียน #และให้มีสติ #ยินดีด้วยที่ จบศึก และให้อภัยกัน #แพรี่ แม่ลีน่า เป็นบนเรียน และให้เป็นตัวอย่างสังคม เตือนเรื่องแบบนี้ให้มีสติ

#ทนายเอก #ทนายนครศรีธรรมราช #ทนายทำคดี 084-1962064

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ