ทนาย ลุยแจ้งความเอาผิด ไพรวัลย์ หมิ่น พระชาตรี ทำคณะสงฆ์เสื่อมเสีย

Home » ทนาย ลุยแจ้งความเอาผิด ไพรวัลย์ หมิ่น พระชาตรี ทำคณะสงฆ์เสื่อมเสีย



ทนายธรรมราช บุกโรงพักฉะเชิงเทรา ลุยแจ้งความเอาผิด แพรรี่ ไพรวัลย์ ดูหมิ่น พระชาตรี ทำให้คณะสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสีย เสียหาย

วันที่ 23 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายธรรมราช ได้โพสต์ภาพของตนเองขณะเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผ่านเฟซบุ๊ก “ทนายธรรมราช The Lawyer of legality.” พร้อมข้อความระบุว่า “กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ แพรี่​ ไพรวัลย์​ ในข้อหาความผิดดูหมิ่นพระชาตรีหรือคณะสงฆ์ทำให้คณะสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสีย เสียหาย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรารับคำกล่าวโทษไว้แล้วตามระเบียบ จึงบันทึกไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ถูกกล่าวโทษต่อไป

ทนายธรรมราช บุกโรงพักฉะเชิงเทรา ลุยแจ้งความเอาผิด แพรรี่ ไพรวัลย์ ดูหมิ่น พระชาตรี

ทนายธรรมราช บุกโรงพักฉะเชิงเทรา ลุยแจ้งความเอาผิด แพรรี่ ไพรวัลย์ ดูหมิ่น พระชาตรี

หากพระอาจารย์ชาตรี​ ประสงค์จะร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับแพรี่​ ไพรวัลย์ อีกคดีนึงผมยินดีเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้ครับ​ Id line: 0982425566 กองบุญทนายความเพื่อปกป้องและสืบทอดพระพุทธศาสนา โดยทนายธรรมราช”

ทั้งนี้ จากกรณี พระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยแห่งเดียวใน นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวถึง “แพรรี่” ไพรวัลย์ วรรณบุตร ว่า “อีแพรรี่ ตอนมันบวชเหมือนจะเป็นนักวิชาการทางพระพุทธศาสนา คิดว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการเผยแพร่พระพุทธศาสนา แต่ในที่สุดก็สึก ซึ่งอาตมาก็ไม่ได้ว่า แต่อาตมามองว่าพฤติกรรมของอีแพรรี่ เป็นการดิสเครดิตพระพุทธศาสนา”

ต่อมา แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้ไลฟ์สดตอบโต้ พระชาตรี กว่า 1 ชั่วโมง 15 นาที ตอนหนึ่งว่า “เดี๋ยวมึงได้รู้ว่าเป็นพระแล้วถูกกูเทศน์จะเป็นยังไง จะชวนญาติโยมทำบุญสร้างห้องน้ำมึงพูดไป แต่มึงอย่าพาดพิงถึงกู แล้วเป็นพระมาเรียกกู “อี” ไอ้หัวโล้น กูไม่สนใจนะ มึงจะเป็นศาสตราจารย์ห่าเหวอะไร แต่กูจะด่ามึงค่ะ” อ่านข่าว : ไพรวัลย์ ฟาดเดือด พระชาตรี หลังไลฟ์แขวะ ‘อีแพรรี่’ เหยียบย่ำสถาบันพระพุทธศาสนา

กระทั่ง พระชาตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง ระบุว่า “คนเราเมื่อผิดต้องกล้ารับผิด พี่หลวงต้องขอโทษน้องแพรี่ ที่ก้าวล่วง เห็นด้วยกับความเห็นและทัศนคติของน้องทุกประการ จงอโหสิกรรม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ