ทนายเดชา เผย! ประหาร ‘แอม ไซยาไนด์’ ได้ทันที หากศาลตัดสินว่าผิดจริง

Home » ทนายเดชา เผย! ประหาร ‘แอม ไซยาไนด์’ ได้ทันที หากศาลตัดสินว่าผิดจริง

ประหารแอม

ทนายเดชา หรือ ทนายคลายทุกข์ ชี้! “แอม ไซยาไนด์” หากศาลพิพากษาว่าผิดจริง แอมต้องรับโทษประหารทันที เพราะไม่มีบุตรในครรภ์แล้ว

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (23 มิ.ย. 66) มีรายงานด่วน​ ประเด็น แอม ไซยาไนด์ ว่าเจ้าหน้าที่​ทัณฑสถาน​หญิงกลาง​ได้นำตัว​ แอม​ ไซยาไนด์​ ส่งโรงพยาบาล​ตำรวจรักษาตัว ตรวจพบสาเหตุ​ จากการแท้ง​ เสียลูกในท้อง​วัยตั้งครรภ์​ 7​ เดือน ล่าสุดในวันนี้ 24 มิ.ย. 66 มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทนายพัชได้รับมอบอำนาจจากพ่อและแม่ของแอม ให้ดำเนินการเรื่องชันสูตรร่างทารก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

โดย ทนายพัช และ รองอ๊อฟ (อดีตสามีแอม) จะเดินทางไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อยื่นหนังสือให้มีการชันสูตรร่างทารก และดูรายละเอียดว่าเด็กอายุครรภ์ 7 เดือน มีชิ้นส่วนอวัยวะครบหรือไม่ เป็นมนุษย์แล้วหรือไม่ และมีโอกาสแท้งมีหรือไม่ในช่วงอายุครรภ์นี้

  • กรมราชทัณฑ์ อัพเดทอาการ แอม ไซยาไนด์ หลังมีอาการแท้งลูก
  • ครอบครัว แอม ไซยาไนด์ คาใจ! ส่งทนาย ยื่นหนังสือขอชันสูตรร่างทารก
  • ผอ. เรือนจำหญิง เผย แอม ไซยาไนด์ ไม่เครียดเพราะแท้งบ่อย

ทนายเดชา ชี้ แอม ต้องโทษประหาร

โดยในช่วงก่อนหน้านี้ มีข้อกฎหมายบอกไว้ว่า แอม ไซยาไนด์ จะยังไม่ได้รับโทษประหาร จนกว่าจะคลอดบุตร ทั้งนี้ เมื่อ แอมมีอาการภาวะครรภ์เป็นผิดและแท้ง จึงทำให้มีคำถามมากมายว่า แอม จะถูกประหารชีวิตทันทีหรือไม่ โดยคำถามนี้ ด้านทนายเดชา หรือ ทนายคลายทุกข์ ได้เปิดเผยว่า

แอม ไซยาไนด์ แท้งบุตรแล้ว เท่ากับว่า หากศาลชี้ชัดว่า แอม ไซยาไนด์ มีความผิดจริง ฐานฆ่าคนตาย โดยไตร่ตรองไว้ก่อนด้วยการวางยาพิษ นั้นถือว่าสามารถประหารชีวิตได้เลย เนื่องจากไม่มีอุปสรรคใดๆ ต่อไปแล้ว ไม่ต้องถกเถียงเรื่องผู้ต้องหาตั้งครรภ์ประหารไม่ได้ ต้องเลี้ยงลูก 2-3 ปี นั้น ไม่มีเงื่อนไขนี้อีกแล้ว

อีกทั้งคดีนี้ ถ้าในอนาคต “แอม” ศาลพิพากษาว่าผิดจริงนั้นก็สามารถรับโทษสูงสุดประการชีวิตได้ทันที จะมาอ้างว่ากำลังรับการรักษาในภายหลังเรื่องสุขภาพไม่แข็งแรงหรือใดๆ นั้น ทนายเดชา ยืนยันว่า ไม่มีเงื่อนไขใดมาชะลอได้แล้ว กฎหมายแค่บัญญัติไว้ว่า ห้ามประหารชีวิตผู้ต้องหาที่ตั้งครรภ์ แต่ตอนนี้แท้งแล้วเท่ากับหมดเงื่อนไขในการเว้นโทษดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : Amarin News

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ