ทนายเดชา ฝากถึง มือโพสต์ มันทำเป็นเครือข่าย เตรียมยื่นคำร้องคุ้มครองคดีแตงโม

Home » ทนายเดชา ฝากถึง มือโพสต์ มันทำเป็นเครือข่าย เตรียมยื่นคำร้องคุ้มครองคดีแตงโม
ทนายเดชาพูดถึงมือโพสต์

ทนายเดชา ฝากถึง มือโพสต์ มันทำเป็นเครือข่าย เชื่อกองบัญชาการไซเบอร์รู้ตัวแล้ว ลั่น เตรียมยื่นคำร้องคุ้มครองคดีแตงโมวันศุกร์นี้

วันนี้ 24 พฤษภาคม 2565 ทางครอบครัว แตงโม นิดา กำหนดเป็นวันฌาปนกิจร่างของนักแสดงสาว แตงโม นิดา หลังเจ้าตัวพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยจะมีพิธีที่ฌาปนสถานคริสเตียน คริสตจักรเมธอดิส์ รังสิตคลองสี่ เป็นสถานที่เดียวกับที่บรรจุอัฐิ คุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์ คุณพ่อของ “แตงโม” ที่ล่วงลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนอัฐิ “แตงโม คุณแม่ภนิดาจะเก็บไว้ครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะบรรจุในระเบียงอาลัย โซนกัลปังหา ช่องที่ 9 ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ ข้างช่องอัฐิหมายเลข 10 ของคุณพ่อโสภณ

โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (24 พ.ค. 65) ทนายเดชา หรือ ทนายแม่ ได้เดินทางมาร่วมงานพิธีฌาปนกิจ แตงโม นิดา ณ ฌาปนสถานคริสเตียน คริสตจักรเมธอดิส์ รังสิตคลองสี่ ซึ่ง ทนายเดชา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเรื่องของ มือโพสต์ ที่ออกมาปั่นกระแสเกี่ยวกับคดี แตงโม ในช่วงนี้ ระบุว่า

นักข่าว : มีอะไรฝากถึงคนที่ทำ
ทนายเดชา : การนำเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม คลับเฮ้าส์ ของแตงโม มาใช้โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก็มีความผิดทาง พรบ. คอมพิมเตอร์ ม.7 ม.8 ม.9 โทษสูงสุด คือ จำคุกไม่เกิน 5 ปี เพราะฉะนั้นถ้าเราจะค้นหาความจริง เราก็ต้องให้เกียรติผู้ตายด้วย ไม่ใช้ว่าเอาเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ของผู้ตายมาใช้เพื่อปั่นกระแส อยากจะให้หยุด ถ้ามีพยานหลักฐานก็ให้ส่งอัยการ หรือส่งให้คุณแม่ก็ได้ ยังมีเวลาถึงวันศุกร์นี้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ก็จะมีการสั่งฟ้องพาตัวผู้ต้องหาส่งศาล กำลังปรึกษาคุณแม่อาจจะยื่นคำร้องต่อศาลให้คุ้มครองเกี่ยวกับเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์คดีแตงโม เพราะ อยู่ในอำนาจศาลจะไม่สามารถวิจารณ์ได้

นักข่าว : พอจะรู้ไหมว่าใคร
ทนายเดชา : ผมคิดว่าตำรวจรู้แล้ว ผมขออนุญาตไม่พูดแล้วกัน คิดว่าดำเนินการกระชากหน้ากากได้ ขอให้เชื่อมั่นในกองบัญชาการไซเบอร์

นักข่าว : ถ้าเป็นบุคคลนั้นจริงๆ จะจัดการอย่างไร ในเมื่อเขาทำอยู่ต่างประเทศ
ทนายเดชา : มันมีเครือข่าย คนหนึ่งปล่อยข่าว ปล่อยคลิป มีคนคอยประชาสัมพันธ์ อีกชั่วโมงจะปล่อย อีกสองชั่วโมงจะปล่อย เป็นลักษณะแบ่งหน้าที่กันทำ ซึ่งตำรวจตอนนี้ก็กำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ เบิร์ด สุดเศร้าส่ง แตงโม กลับคืนพระเจ้าภาพเดียวร้อยล้านความรู้สึก

สุดจะทำใจ โม อมีนา ส่งนางฟ้าขึ้นสวรรค์ รักพี่นะ แตงโม นิดา

แม่เศร้าส่ง แตงโม เป็นนางฟ้า ชาติหน้าเกิดเป็นลูกแม่อีกนะลูก

พี่เอ ศุภชัย รับหน้าที่เจ้าภาพงานศพ แตงโมนิดา ขออาสาทำสิ่งสุดท้ายให้ดีที่สุด

โม อมีนา รู้ตัวแล้ว! มือปริศนาปล่อยภาพเฟซบุ๊ก แตงโม นิดา คือใคร หนำซ้ำยังมีการโทรคุยกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ