ทนายเดชา งัดกฎหมาย! คดีหมิ่นประมาท หลัง ‘หนุ่ม กรรชัย’ ขึ้นศาลบ่ายนี้

Home » ทนายเดชา งัดกฎหมาย! คดีหมิ่นประมาท หลัง ‘หนุ่ม กรรชัย’ ขึ้นศาลบ่ายนี้

ทนายเดชา-กฎหมายหมิ่นประมาท-ปก-min

ทนายเดชา เปิดหลักกฎหมาย! คดีหมิ่นประมาท หลังศาลนัดไต่สวน ‘หนุ่ม กรรชัย’ ถูกทนายธรรมราช กลุ่มเชื่อมจิต ฟ้อง หมิ่นฯ – พรบ.คุ้มครองเด็ก

สืบเนื่องจากกรณี ทนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ พร้อมครอบครัว นิรมิตเทวาจุติ หรือ กลุ่มเชื่อมจิต เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องผู้บริหารบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด และ นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส ใน พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่อมาศาลได้ประทับรับฟ้อง และนัดไต่สวนนัดแรก วันที่ 1 ก.ค. 2567 เวลา 13.30 น.

วานนี้ (30 มิ.ย. 2567) ทางหนุ่ม กรรชัย พร้อมด้วยทีมอเวนเจอร์ ทั้ง น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ อดีต สส.กทม. และ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง เดินทางไปพร้อมกัน ตั้งแต่เวลา เวลา 14.30 น. โดยสายการบิน แอร์เอเชีย และเครื่องออกเวลา 16.15 -17.00 น.

ทีมอเวนเจอร์-กรรชัย-28-min

ล่าสุด วันที่ 1 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ได้มัการโพสต์ Facebook ทนายคลายทุกข์ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า คดีเชื่อมจิต นัดพิจารณา 13.30 น.วันนี้ที่สุราษฎร์ธานีหลักกฎหมาย
1 ข้อความที่กรรชัยพูดหมิ่นประมาทหรือไม่
2 ได้รับการยกเว้นความผิดหรือยกเว้นโทษหรือไม่

  • ดีไซน์เนอร์จีน วีนฉ่ำ อ้าง ลิซ่า ก๊อปชุด ใน MV เพลงใหม่
  • คนไทยจริงเหรอ!? สาวสองคลั่ง อาละวาดช็อปแบรนด์ดัง กลางห้างไต้หวัน
  • รวบตัว! ผู้ช่วยช่างโยธา ผู้ต้องสงสัย คาร์บอมบ์ แฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา

นอกจากนี้ ยังได้มีการอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า หลักกฎหมายคดีหมิ่นประมาท
ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 วางหลักว่าผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่ 3 โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่นถูกเจ็ดชังมีความผิดโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 20,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 328 ถ้าความผิดฐานหมิ่นประมาทเป็นการกระทำโดยการโฆษณาต้องระวังโทษหนักขึ้นจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท
มาตรา 329 ผู้ใดแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตเพื่อป้องกันส่วนได้เสียหรือติชมด้วยความเป็นธรรมอันเป็นวิสัยของประชาชนย่อมกระทำผู้นั้นไม่มีความผิด
มาตรา 330 ในคดีหมิ่นประมาทถ้าพิสูจน์ได้ว่าเป็นความจริงผู้นั้นได้รับการยกเว้นโทษ

แต่ห้ามมิให้พิสูจน์ถ้าข้อความหมิ่นประมาทเป็นเรื่องส่วนตัวและไม่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน เช่นเรื่องภายในครอบครัวเมียหลวงเมียน้อยเป็นต้น

สอบถามข้อกฎหมาย 02-948-5700 หรือ 081-6161-425 หรือ 081-821-7470 ทีมงานทนายคลายทุกข์ให้ความรู้กันทุกวันครับ

ทนายเดชา-กฎหมายหมิ่นประมาท-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ