ทนายเกิดผล จวกยับ! หลัง ม.จ.จุลเจิม แซะ เพียวชูสามนิ้วบอกสัญญาณกีฬา

Home » ทนายเกิดผล จวกยับ! หลัง ม.จ.จุลเจิม แซะ เพียวชูสามนิ้วบอกสัญญาณกีฬา

ทนายเกิดผล

ทนายเกิดผล แก้วเกิด ฟาดกลับ หลัง หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล วิจารณ์ เพียว อัจฉราพร นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชูสามนิ้ว ลั่น นักกีฬาเขาไม่คิดต่ำแบบนั้น

กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่าง เมื่อ หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ Facebook จุลเจิม ยุคล เป็นภาพหนึ่งในนักกีฬาสาวลูกตบยาง ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 ที่ในวันนี้ 29 มิถุนายน 2566 จัดการแข่งขันขึ้น ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร เป็นสัปดาห์ที่ 3 บุคคลที่ถูกกล่าวถึงนั่นก็คือ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โดยในภาพ มีท่าทางแอ็คชั่น “ชูสามนิ้ว”

ซึ่ง หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล นั้นได้ระบุข้อความประกอบภาพ เพื่อแสดงความคิดเห็นต่อภาพเพียวที่ชูสามนิ้ว โดยระบุข้อความว่า “ทำเพื่อใคร เพื่อชาติ หรือเพื่อเอาใจใคร?จะรักใคร ชอบใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่ควรเก็บไว้เบื้องหลังก็ได้​ ไม่ต้องมาโชว์ในการทำภารกิจให้ประเทศชาติ​ ผมถือว่าคนพวกนี้มีส่วนสร้างความแตกแยกให้สังคมมากขึ้น​ ไม่สมควรจะเป็นตัวแทนของชาติไทยอีกต่อไป #ใช้แต่กำลังกาย​ แต่ไม่ใช้สติปัญญา ม.จ. จุลเจิม ยุคล (ขอบคุณ คุณ วิมลและเจ้าของภาพครับ)”

แต่แล้วก็มีชาวเน็ตเข้ามาชี้แจง ว่าการชูสามนิ้ว ของ “เพียว” อัจฉราพร นั้นเป็นการบอกสัญลักษณ์ทางกีฬาเท่านั้น ภาพชู 3 นิ้ว ที่นำมาโพสต์ เป็นภาพการแข่งขันที่บราซิล ไม่ใช่สนามในประเทศไทย วันที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไปชมการแข่งขัน ที่ถูกโยงเข้าไปในการเมือง จะเห็นได้จากสีผมของเพียวเอง ซึ่งในภาพอีกภาพ เป็นภาพการแข่งขันในประเทศไทย ที่สีผมเปลี่ยนไปแล้ว

จุลเจิม ยุคล ชี้! นักวอลเลย์บอลสาว “ชูสามนิ้ว” ไม่สมควร เป็นทีมชาติไทย

ทนายเกิดผลตอบกลับ

ล่าสุด ในวันเดียวกันนี้ (30 มิ.ย. 66) ทางด้าน ทนายเกิดผล แก้วเกิด ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกลับ หม่อมเจ้าจุลเจิม เช่นกัน โดยได้ระบุข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กว่า

อคติ ทำให้ใจมืดบอด เชื้อชาติจะสูงสักปานใด จิตใจก็ไม่ได้สูงส่งไปด้วยนักกีฬา เขาอาจไม่คิดต่ำๆเหมือนท่านคิดก็ได้ครับ เพราะว่า ‘เพียว’ อัจฉราพร คงยศ เจ้าตัวบอกว่า การชูสัญญลักษณ์ 3 นิ้ว ในภาพดังกล่าว เป็นสัญลักษณ์ที่คุยกันในทีม ที่เรียกว่า ‘หน้าสาม’ หมายถึงการวางตำแหน่งเซตเตอร์ เป็นแผนการเล่นในทีม นอกจากนี้ ภาพชู 3 นิ้วที่นำมาโพสต์ เป็นภาพการแข่งขันที่บราซิล ไม่ใช่สนามในประเทศไทยวันที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไปชมการแข่งขัน จะเห็นได้จากสีผมของเพียวเอง ซึ่งในภาพอีกภาพ เป็นภาพการแข่งขันในประเทศไทย ที่สีผมเปลี่ยนไปแล้ว

ทนายเกิดผล
ภาพจาก : ทนายเกิดผล แก้วเกิด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ