“ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์” ปักหลัก รอเจอ “ศรีสุวรรณ” อยากถามได้อะไรจากการร้องเรียน

Home » “ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์” ปักหลัก รอเจอ “ศรีสุวรรณ” อยากถามได้อะไรจากการร้องเรียน



“ทนายอั๋น-ลุงศักดิ์” ปักหลัก รอเจอ “ศรีสุวรรณ” อยากถามได้อะไรจากการร้องเรียน พร้อมยื่นค้านทุกคำร้องสกัดก้าวไกล 6 พรรคการเมือง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ค.2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น ทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ ผู้ที่เคยก่อเหตุบุกทำร้าย นายศรีสุวรรณ จรรยา บริเวณอาคารตำรวจสอบสวนกลาง เดินทางมาเพื่อยื่นคัดค้านกรณีที่ นายศรีสุวรรณ และบุคคลอื่นๆ ที่เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. 2566 ต่อ กกต.

นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า มายื่นคัดค้านกรณีที่นำศรีสุวรรณ และบุคคลอื่นๆ มายื่นคำร้องต่อประธานกกต.เพื่อสอบข้อเท็จจริงนำสู่การพิจารณายกพรรคก้าวไกล และ 6 พรรคการเมือง เช่น กรณีที่ นายศรีสุวรรณ ระบุว่า พรรคก้าวไกล นัด 6 พรรคการเมืองกินข้าวกัน โดยนายศรีศรีสุวรรณมองว่าเป็นการยินยอมให้บุคคลภายนอกเข้ามาร่วมประชุมเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเข้าข่ายผิดพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ให้คนนอกเข้ามาครอบงำพรรคการเมือง

ตนในฐานะประชาชนไม่อยากเห็นประเทศไทยไปตามครรลองที่ไม่ปกติ ไม่อยากเห็นเกมการเมืองชั่วๆ เข้ามาทำให้ประเทศนี้ จึงมายื่นคัดค้านต่อกกต. ด้วยว่า กกต.จะพิจารณาเรื่องเรียนของนายศรีสุวรรณและบุคคลอื่นด้วยความรอบคอบ ปราศจากการแทรกแซง ยึดหลักความเที่ยงธรรม สงบสุข และโปรดระงับเรื่องราวร้องเรียนทั้งหลายโดยคำนึงถึงประโยชน์ของชาติบ้านเมือง ซึ่งตอนนั้นเสียหายหนักมาก เมื่อมีเรื่องร้องเรียนเข้ามามันจะทำให้เกิดการชะงัก

ดังนั้นไม่ว่าจะมาร้องที่กกต. หรือไปร้องที่ไหน ตนจะยื่นเรื่องคัดค้านไปที่นั่น เพราะเรื่องที่ร้องก็ไร้สาระ และทำให้เกิดความแตกแยก ตนไม่อยากเห็นลุงศักดิ์คนที่ 2 คนที่ 3 อีก ทั้งนี้ ตนเห็นต่างจากนายศรีสุวรรณ ลุงศักดิ์ก็เห็นตามแต่ใช้วิธีการต่างกับตน

“ผมอยากเจอนายศรีสวรรณเพื่อสอบถามว่า ท่านได้ประโยชน์อะไรจากการมาร้องเรียน ถ้าเห็นว่ามีคนกระทำผิด ทำไมไม่ใช้กระบวนการแจ้งความ หรือเพราะกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีกลับฐานแจ้งความเท็จ การมาร้องแบบนี้เป็นเรื่องทุเรศ เหมือนเป็นการหากินกับความขัดแย้ง ดังนั้นขอให้มีการตรวจสอบคุณสมบัตินายศรีสุวรรณว่าเป็นทนายความหรือไม่ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ ผมก็โผล่ขึ้นมา อยากถามว่าคนอะไรจะยอมโดนคนต่อย ยอมโดนคนประณาม สาปแช่ง เขาได้อะไรจากพฤติกรรมเหล่านั้น เมื่อไหร่จะหยุด

ผมไม่ได้ถามหาความรุนแรง ไม่ต้องถามเหตุผลว่า ทำไมลุงศักดิ์ หรือลุงทศพลไปชกหน้านายศรีสุวรรณ เพราะตราบใดที่นายศรีสุวรรณยังมีพฤติกรรมแบบนั้น ผมไม่ได้อยากเห็นความรุนแรง แต่ต้นตอปัญหาอยู่ที่นายศรีสุวรรณ มาทำอะไรต้องการอะไรกับประเทศนี้ หรือมีใครสั่งคนมา รับรองไม่มีความรุนแรง แค่อยากถาม” นายภัทรพงศ์ กล่าว

ด้าน นายวีรวิชญ์ ได้ถามหานายศรีสุวรรณ ว่าวันนี้จะมาหรือไม่ เพราะอยากเจอ และชอบแฟชั่นหน้ากากอนามัยรูปยักของนายศรีสุวรรณ จึงได้เตรียมหน้ากากอนามัยรูปหนุมานมาใส่ด้วย พร้อมระบุด้วยว่าวันนี้ตั้งใจมาเจอนายศรีสุวรรณให้ได้ และเนื่องจากตนอยากให้ประชาธิปไตยเดินหน้า เพราะฉะนั้นไม่ว่าใครจะมายื่นเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้ง การยุบพรรคก้าวไกล และพรรคการเมือง 6 พรรค เพราะมองว่าเป็นการขัดขวางประชาธิปไตย

ขอความอนุเคราะห์วุฒิสภาหรือกกต.ไม่ว่าท่านจะคิดต่างอย่างไรก็แล้วแต่ แต่ขอให้ยึดหลักประชามติเสียงข้างมากของประชาชน ถ้าคนรุ่นใหม่บริหารแค่ 4 ปี ขนาด 9 ปีประชาชน 70 ล้านคนยังรอได้ ทั้งที่อึดอัดทรมานเจ็บปวดก็ยังรอได้ ท่านในฐานะที่เป็นส.ว.สูงอายุก็ควรรออีก 4 ปีได้หรือไม่ เพื่อให้ประเทศนี้เดินไปสู่ประชาธิปไตย ดังนั้นจะมาทุกวัน ใครมายื่นร้องเรียน ตนก็จะมายื่นคัดค้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ