ทนายสาคร ลั่น เข้าข่ายผิดมารยาทนาย หลัง ทนายตั้ม รับทำคดีให้ จิน สามีหนิง

Home » ทนายสาคร ลั่น เข้าข่ายผิดมารยาทนาย หลัง ทนายตั้ม รับทำคดีให้ จิน สามีหนิง

ทนายตั้ม เข้าข่ายผิดมารยาท หลังจากรับทำคดีให้ จิน สามีหนิง ทนายสาคร ลั่น! อาจจะเข้าข่ายผิดมารยาททนายความ ข้อ 13

จากกรณีที่ แซน วิศาพัช 1 ในผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คนและเป็นคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุของเหตุการณ์พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาของ แตงโม นิดา เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนฟ้อง จิน ธรรมวัฒนะ สามีของ หนิง ปณิตา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหายสูงถึง 7-8 หลัก

เหตุการณ์จากที่ หนิง ปณิตา ได้โพสต์ภาพของ แซน-กระติก ลงในอินสตาแกรมของตนเอง และทาง จิน จรินทร์สามีของ หนิง ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพดังกล่าว จึงทำให้ แซน ยื่นหลักฐานแจ้งความต่อ จิน จรินทร์

View this post on Instagram

A post shared by ᴘᴀɴɪᴛᴀ ᴛᴜᴍᴡᴀᴛᴛᴀɴᴀ 91 (@ningpanita)

View this post on Instagram

A post shared by jintumwattana (@jintumwattana)

View this post on Instagram

A post shared by ทนายตั้มษิทรา (@sittra.b)

ล่าสุด(3 พ.ค. 65) ทนาย สาคร ศิริชัย ทนายความชื่อดัง เผยกรณีที่ ทนายตั้ม เข้ารับว่าความให้ จิน ธรรมวัฒนะ โดยก่อนหน้านี้ เข้าใจกันว่า ทนายตั้ม เคยรับเป็นทนายความให้ แซน วิศาพัช หรือ กระติก อิจศิรินทร์ ในคดี แตงโม นิดา หากเป็นเช่นนั้นอาจจะเข้าข่ายผิดมารยาททนายความ ข้อ 13

ถ้า ทนายตั้ม เคยรับปรึกษาคดีให้ แซน วิศาพัช หรือ กระติก อิจศิรินทร์ เกี่ยวกับคดี แตงโม นิดา แล้วไรับเป็นทนายให้อีกฝ่าย อาจสุ่มเสี่ยงผิดมรรยาททนายความ  เพราะข้อบังคับสภาทนายความ ว่าด้วยมารยาททนายความ พ.ศ.2529 ข้อ 13 .บัญญัติว่า ได้รับปรึกษาหรือรู้เรื่องราวแห่งคดี โดยหน้าที่อันเกี่ยวข้องกับคู่ความอีกฝ่ายหนึ่งแล้วภายหลังไปรับเป็นทนายหรือใช้ความรู้ที่ได้มานั้นช่วยเหลือคู่ความอีกฝ่ายหนึ่งซึ่งเป็นปรปักษ์อยู่ในกรณีเดียวกัน 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน, กลางแจ้ง และ ต้นไม้
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : ทนายสาคร ศิริชัย

ซึ่งในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่าภายหลังเกิดเหตุคดีนี้บุคคลที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ทคันเกิดเหตุซึ่งรวมถึง แซนและกระติก เคยปรึกษาทนายตั้มเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ดังนั้นการจะรับว่าความคดีนี้หรือไม่อยู่ที่ดุลย์พินิจของทนายความ  ว่าสมควรที่จะรับคดีนั้นหรือไม่

ขอบคุณแหล่งข่าว : daradaily

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • แซน วิศาพัช หอบหลักฐานเข้าแจ้งความ จิน สามี หนิง ปณิตา ฐานหมิ่นประมาท
  • เปิดตัวทนายดัง! หลัง จิน สามี หนิง ปณิตา ถูก แซน วิศาพัช ฟ้องหมิ่นประมาท งานนี้สนุกแน่!
  • แซน วิศาพัช เตรียมฟ้อง จิน สามี หนิง ปณิตา ปมวิจารณ์แรง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ