ทนายลุงพล เปิดใจ ‘คดีน้องชมพู่’ ก่อนมีคำพิพากษา 31 ตุลาคมนี้

Home » ทนายลุงพล เปิดใจ ‘คดีน้องชมพู่’ ก่อนมีคำพิพากษา 31 ตุลาคมนี้

ก่อนศาลตัดสิน-min

ทนายลุงพล เปิดใจ ‘คดีน้องชมพู่‘ ก่อนมีคำพิพากษา 31 ตุลาคมนี้ – เปิด 3 ข้อหา “ลุงพล-ป้าแต๋น” ยัง ไม่มีมูเหตุจูงใจ เพราะ 2 ครอบครัวยังรักกันดี

ติดตามความคืบหน้า เหตุการณ์ที่คนไทยทั้งประเทศน่าจะยังจำกันได้ กับคดีฆาตกรรรมอันโด่งดังในปี 2563 “น้องชมพู่” อายุ 3 ขวบชาวบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร หายออกจากบ้านอย่างปริศนาและถูกพบเป็นศพเปลือยกายอยู่ในป่าห่างจากบ้าน 2 กม.

ในเวลาต่อมา ได้ปรากฏชื่อ “ลุงพล” หนึ่งในคนที่ใกล้ชิดกับน้องชมพู่มากที่สุด โดยคุณแม่ของชมพู่ มีพี่สาวแท้ๆชื่อ ป้าแต๋น-สมพร หลาบโพธิ์ และสามีของเธอชื่อ ลุงพล-ไชย์พล วิภา ตกเป็นผู้ต้องหา ในคดี ข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร, ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย ซึ่งศาลจังหวัดมุกดาหารนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 31 ต.ค.2566 เวลา 10.00 น.

ล่าสุด วานนี้ (29 ตุลาคม 2566) นายสุรชัย ชินชัย หรือทนายเบิ้ม ทนายความฝั่งลุงพล ได้มีการออกมาเปิดเผยถึงคดีน้องชมพู่ หรือเป็นการเปิดใจ ก่อนศาลจะพิพากษา 31 ตุลาคมนี้ โดยทนายเบิ้ม ได้ไล่เรียงข้อกล่าาวหาของลุงพล 3 ข้อหาด้วยด้วยกัน คือ

  1. พาเด็กอายุไม่เกิน 9 ขวบไป ปล่อยทิ้งไว้โดยเจตนาหรือเล็งเห็นผลว่าเด็กจะเสียชีวิต
  2. ฆ่าคนตายโดนเจตนา
  3. พยายามซ่อนเร้นศพ หรือเป็นการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อม ก่อนจะมีการชันสูตร
น้องชมพู่-min-1
ทนายลุงพล-min
ที่มา : สำนักข่าวราษฎร – Ratsadon News
  • ปารีณา ซัด บิ๊กโจ๊ก ไหว้สวย คุณหญิงพจมาน ลั่น น่า…..เกลียด!
  • เอาไงแน่? นายกฯ บอกชาวอุดรฯ ก.พ. ปีหน้า เงินดิจิทัล 1 หมื่น ได้แน่! 
  • เพจดังพ้อ ปม ครูอาหารกลางวัน หลัง ครูดอยแบ่งงบมาทำอาหารแต่ถูกฟ้อง

ซึ่งกระบวนการไตร่สวนที่ผ่านมาทนายก็มีการยื่นหลีกฐาน พร้อมข้อโต้แย้ง ทั้งพยานเอกสารและพยานบุคคล ที่จะสามารถนำไปหักล้างกับนิติวิทยาศาสตร์ ถึงแม้ว่าคดีนี้ฝั่งโจทย์จะมีพยานหลักฐานมากมายหลายปาก แต่ไม่มีพยานคนไหนที่เห็นชัดว่าลุงพล พาน้องชมพู้ขึ้นไปยังที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ยังไม่มีพยานที่เห็นว่า ลุงพล-ป้าแต๋น ร่วมกันซ่อนเร้นอำพราง และยังไม่มูลเหตุจูงใจอะไรทั้งสิ้น ที่ลุงพลก็ไปก่อเหตุ รวมถึงไม่มีเจตนาร้ายหรือความรู้สึกทางเพศกับเด็กวัยเพียงแค่ 3 ขวบ เพราะทั้งสองครอบครัวก็รักกันดี และที่สำคัญที่สุด ไม่พบ DNA ของลุงพล และป้าแต๋น ในศพของน้องชมพู่

“เมื่อไม่พบมูลเหตุจูงใจทั้ง 3 อย่างแล้ว เมื่อไม่มีพยานหลักฐานบุคคลรู้เห็น พาน้องออกจากบ้าน หรือไม่มีบุคคลใดรู้เห็น ทั้ง 2 อำพรางซ่อนเร้นศพ เรียกว่าเอาศพนั่นแหละมาหักล้าง สุดท้ายก็คือ ไม่พบดีเอ็นเอ ลุงพล ป้าแต๋น ในร่างศพของน้อง และไม่พบดีเอ็นเอ แม้กระทั่งในกางเกง หรือชุดที่น้องสวมใส่ในวันเกิดเหตุ” ทนายเบิ้ม กล่าว

นอกจากนี้ยังย้ำกับลุงพล ป้าแต๋นด้วยอีกว่า ทนายความทำหน้าที่ครบถ้วน ส่วนกระบวนการยุติธรรม หรือผลคำพิพากษาจะออกมายังไง ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ทนายเปิดใจฉบับเต็ม : สำนักข่าวราษฎร – Ratsadon News

ป้าแต๋น-ลุงพล-min

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ