ทนายทักษิณ ขู่! อย่าล้ำเส้น เรียกร้องให้เปิดเผยข้อมูล ให้ร้ายไม่ได้ป่วยจริง

Home » ทนายทักษิณ ขู่! อย่าล้ำเส้น เรียกร้องให้เปิดเผยข้อมูล ให้ร้ายไม่ได้ป่วยจริง
ทนายทักษิณ-ปก-min

ทนายทักษิณ ขู่! อย่าล้ำเส้น เรียกร้องให้เปิดเผยข้อมูล ให้ร้าย “ทักษิณ” ว่าไม่ได้ป่วยจริง ใส่ความเลื่อนลอย ให้สังคมเกิดความสับสน

วันที่ 21 ธันวาคม 2566 นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความประจำตัวทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุข้อความว่ “อย่าล้ำเส้น” ผู้ใดเรียกร้องให้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลในฐานะผู้ป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร โดยไม่ได้รับความยินยอม ด้วยการอ้างข่าวลือ ให้ร้ายนายทักษิณ ชินวัตร ว่าไม่ได้ป่วยจริง ไม่อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ หรือเป็นอภิสิทธิ์ชน

ทั้งกล่าวหาพาดพิงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง อันเป็นการกล่าวใส่ความ ยุยง ส่งเสริม สนับสนุนให้บุคคลอื่นกระทำการละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น เข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมาย ละเมิดสิทธิของผู้ป่วยและละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง

ทนายทักษิณ-00 (2)-min
ที่มา : วิญญัติ ชาติมนตรี
  • บิ๊กต่อ จ่อออกหมายแดงล่า ‘เสี่ยแป้ง นาโหนด’ คาด หนีข้ามประเทศ
  • ความเห็นแย้ง ที่ ทนายลุงพล ที่ใช้เตรียมใช้สู้ความ โฆษกศาล ลั่น “ไม่มีผล”
  • ‘วิน’ รับสารภาพยิง ‘น้องหยอด – ครูเจี๊ยบ’ เพราะ ‘เลาะ’ เป็นคนสั่งการ?

การอ้างข้อเท็จจริงเลื่อนลอยให้สังคมหรือประชาชนเกิดความสับสน โดยไม่มีอำนาจหน้าที่โดยตรง หรืออ้างว่ามีหน้าที่ แต่ไม่เคารพสิทธิของผู้อื่นโดยจงใจ หรือมุ่งหวังกระแสสังคมให้คิดลบหรืออาศัยสถานะของตนที่มีช่องทางสื่อสาร สัมภาษณ์ต่อสาธารณะโดยยืนยันข้อเท็จจริงที่ทำให้เสื่อมเสียต่อ ชื่อเสียง เกียรติยศ นั่นคือเจตนากระทำความผิดต่อกฎหมาย

อนึ่ง ภายใต้เงื่อนไขสำคัญและภายใต้อายุความ จึงจำเป็นที่ต้องใช้สิทธิ์ ดำเนินคดีกับผู้ใดก็ตาม ที่กระทำการละเมิดสิทธิของ นายทักษิณ ชินวัตร 21 ธันวาคม 2566 09:27

หมายเหตุ: ในฐานะทนายความ เมื่อพบเห็นการกระทำใดหรือความพยายามใช้สิทธิที่เข้าข่ายเจตนากระทำละเมิดสิทธิของลูกความ จึงเป็นธรรมดาที่ต้องปกป้องสิทธิใดๆ ตามครรลองและตามกฎหมาย



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ