ทนายตั้ม โต้ค่ายเพลง 'พอร์ส Yes indeed' ท้าเปิดสัญญา-วัดกันใครแม่นกฎหมาย

Home » ทนายตั้ม โต้ค่ายเพลง 'พอร์ส Yes indeed' ท้าเปิดสัญญา-วัดกันใครแม่นกฎหมาย



ทนายตั้ม โต้ค่ายเพลง ‘พอร์ส Yes indeed’ ท้าเปิดสัญญา-วัดกันใครแม่นกฎหมาย ลั่นหากข้องใจในเรื่องกฎหมายก็ฟ้องมาได้เลย ผมพร้อมเสมอ

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.65 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์เอกสารชี้แจงของบริษัท เอ็กซ์พีเรียนซ์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ที่ระบุบริษัทไม่ได้ปฏิบัติผิดสัญญาของนายนรากร อิสระวรางกูร หรือพอร์ส วง Yes indeed โดยประกาศพอร์สยังมีสัญญาอยู่กับบริษัท

โดยนายษิทราโพสต์ว่า เอกสารฉบับนี้ไม่มีผลแล้ว​ เพราะน้องพอร์สได้บอกเลิกสัญญาและบิดาได้บอกเลิกการให้ความยินยอมที่เคยให้ไปแล้ว​ จึงถือว่าในเบื้องต้นสัญญาสิ้นสุดลงแล้ว​ และคู่สัญญาไม่มีพันธะใดๆ ต่อกันอีกแล้ว หากค่ายต้องการบังคับตามสัญญา​ จึงมีทางเดียว​คือ​ ต้องนำคดีไปยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อใช้อำนาจเท่านั้น

ดังนั้น​ ณ​ ปัจจุบันน้องพอร์ส สามารถรับงานเองโดยอิสระได้​ และบุคคลภายนอกที่จ้างน้องพอร์สก็จ้างต่อไปได้ โดยถือเอาเหตุยกเลิกสัญญาของน้องพอร์สเป็นที่ตั้งครับ​

ปล.ไม่ใช่การบอกเลิกสัญญากันง่ายๆ อย่างที่บางคนเข้าใจ กรณีนี้คือ การที่ผู้เยาว์ทำสัญญาแล้วเสียเปรียบ ผู้ปกครองแม้จะเคยให้ความยินยอมแล้วก็สามารถบอกเลิกการให้ความยินยอมได้ เพราะกฎหมายมุ่งคุ้มครองไม่ให้ผู้ใหญ่เอาเปรียบเด็ก และสามารถบอกเลิกได้ฝ่ายเดียว โดยไม่ต้องให้อีกฝ่ายตกลงก่อน ถ้าค่ายมั่นใจว่าสัญญาที่ทำกับน้องพอร์สไม่เป็นการเอาเปรียบเด็ก ผมขอท้าให้เปิดสัญญา และหากข้องใจในเรื่องกฎหมายก็ฟ้องมาได้เลย ผมพร้อมเสมอ จะได้วัดกันว่าใครแม่นข้อกฎหมายกว่ากัน!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ