ทนายด่าง เเจง ไมค์ ระยอง ไม่ได้ถูกถอนประกัน เตรียมยื่นขยายต่อประกันใหม่ 9 มิ.ย.

Home » ทนายด่าง เเจง ไมค์ ระยอง ไม่ได้ถูกถอนประกัน เตรียมยื่นขยายต่อประกันใหม่ 9 มิ.ย.



ทนายด่าง เเจง ไมค์ ระยอง ไม่ได้ถูกถอนประกัน ชี้คำร้องที่ศาลยกวันนี้เป็นเรื่องเงื่อนไข เตรียมยื่นขยายต่อเวลาสัญญาประกันใหม่หลังครบกำหนดวันที่ 9 มิ.ย.

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2565 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกลุ่มราษฎร อธิบายกรณีที่นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ จำเลยที่ 6 กลุ่มราษฎร คดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร หรือคดีชุมนุมปักหมุดคณะราษฎร 2563 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ – สนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563 โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ศาลอาญารัชดายกคำร้องการขอต่อสัญญาประกันตัวผมหลังจากจะหมดสัญญาในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ โดยให้เหตุผลว่า กรณีตามคำร้องยังไม่มีเหตุสมควรที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ในชั้นนี้ให้ยกคำร้อง ว่า

ในเรื่องนี้นั้นวันนี้ศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์ คดีหมายเลขดำที่ อ287/2564 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา7 เป็นโจทก์ ฟ้อง นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ กับพวก 22 คน แกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎร เป็นจำเลย คดีชุมนุม 19 กันยาฯ ซึ่งภายหลังก็ได้มีการเลื่อนสืบพยานในคดีนี้ไปเนื่องจากอัยการโจทก์ติดโควิด

โดยวันนี้นายภาณุพงศ์ก็ได้ยื่นคำร้องเกี่ยวเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวขอให้ศาลขยายระยะเวลาในการจำกัดบริเวณที่พักอาศัยให้ยาวนานขึ้นเเละขอถอดกำไลอีเอ็มโดยศาลมีคำสั่งยกคำร้อง ส่วนเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวตามสัญญาประกันฉบับเก่าก็จะยังมีผลถึงวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ซึ่งที่ศาลยกคำร้องเป็นในส่วนที่เรายื่นขอเรื่องเกี่ยวกับเงื่อนไข

เท่ากับว่าสัญญาประกันยังมีผลอยู่จนถึงวันที่ 9 มิ.ย.ตัวนายภาณุพงศ์ยังไม่ได้ถูกถอนประกันเเต่อย่างใด ซึ่งในช่วงนี้จนถึงวันที่ 9 มิ.ย.ครบกำหนดตามระยะเวลาสัญญาประกันเดิมเราก็จะยื่นคำร้องเข้าไปเพื่อขอขยายระเวลาการปล่อยชั่วคราวต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ