ทนายดัง เผย! ขบวนการทัวร์บุญ หากินกับ ‘อ.น้องไนซ์’ มีหมอดูร่วมทีม?

Home » ทนายดัง เผย! ขบวนการทัวร์บุญ หากินกับ ‘อ.น้องไนซ์’ มีหมอดูร่วมทีม?
ทนาย-น้องไนซ์-min

ทนายดัง เผย ขบวนการทัวร์บุญ หากินกับ อ.น้องไนซ์ มีหมอดูร่วมทีม ชักจูงเด็ก 8 ขวบ แอบเปิดรับบริจาค และเรียกเก็บเงิน

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม ได้มีการโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ว่า “โถ่ ขบวนการทัวร์บุญหากินกับน้องนี่เอง ไม่มีปาฏิหาริย์ใดใดไม่มีการดูอดีตชาติใดใดทั้งนั้นเพราะไม่มีอะไรเลยมี แต่การปั้นแต่งอย่างเป็นขบวนการ”

นอกจากนี้ยัง กล่าวต่อด้วยว่า อาจารย์ทัวร์สายบุญไม่มีของอะไรดิถึงมองไม่เห็นแล้วก็พากันไปกราบไหว้ คณะคนตาบอด ตาบอดสอนคนตาบอดมันคงไปนิพานได้หรอก

ทนายรณณรงค์-1-min
ที่มา : รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

หลังจากที่ข้อความนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังถามไปยังทนายรณณรงค์ด้วยว่า “มีหมอดูอยู่ในขบวนการนี้ด้วยใช่หรือไม่? ทำให้เด็กธรรมดาคนนึงดูเป็นผู้วิเศษขึ้นมา” ด้านทนายรณณรงค์ ตอบกลับไปเพียงแค่ว่า “มี”

  • ด่วน! จับมือยิงคดีครูเจี๊ยบ-น้องหยอด ได้แล้วหลังหนีกบดานเชียงใหม่
  • ลูกชายหายปริศนา 3 เดือน สุดท้าย! สารภาพตีหัวลูกดับ จับศพซ่อนถ่วงน้ำ
  • ฟังความอีกฝั่ง! ‘ผู้ก่อเหตุ’ คดีนิสิตสาวป.เอก พลัดตกตึก เผยสาเหตุแท้จริง
ทนายรณณรงค์ (2)-min
ที่มา : รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเผยแพร่ รายละเอียดและภาพในกลุ่มไลน์หนึ่ง ของ อ.น้องไนซ์ มีการแอบเปิดรับบริจาค และเรียกเก็บเงินเป็นจำนวนมาก เป็นการหลอกลวงประชาชน โดยมีผู้ใหญ่อยู่เบื้องหลังชักจูง เด็ก 8 ขวบ จะมีปาฏิหาริย์อย่างที่กล่าวอ้างได้อย่างไร ซึ่งตนได้สืบทราบหาเบาะแสและรวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาด้วยตนเอง ตนเป็นผู้ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธินั่งกรรมฐาน จนกระทั่งวันหนึ่ง ได้ไปเห็นน้องไนซ์ ทำคลิปวิดีโอว่าเป็นพระพุทธเจ้ากลับมาเกิด จนมีคนหลงเชื่อและเข้าไปติดตามขอเป็นลูกศิษย์ลูกหา จึงได้เข้าไปติดตามโดยหวังว่าจะเข้าไปร่วมปฏิบัติธรรม และได้เข้าร่วมกลุ่ม

จนเมื่อล่าสุดช่วงประมาณต้นเดือนธันวาคม มีสมาชิกอยู่ในกลุ่มไลน์สูงสุดประมาณ 6,800 คน ภายในกลุ่มมีการเปิดรับบริจาคร่วมสร้างสถานปฏิบัติธรรม โดยไม่บอกรายละเอียดว่าจะสร้างที่ใด มีแค่รูปภาพสถานที่ประกอบ และมีเลขที่บัญชีเป็นชื่อของ “นายคเณศ คณิบวรพันธุ์” แปะอยู่ในกลุ่ม ปล่อยทิ้งไว้สักช่วงเวลาหนึ่งให้สมาชิกในกลุ่มได้มีคนอ่านและลบไป เพื่อไม่ให้เป็นหลักฐานว่ามีการเปิดรับบริจาค

จนกระทั่งในกลุ่มแอดมินได้มีการประกาศว่าจะมีการเปิดคอร์ดเข้าปฏิบัติธรรมแบบค้างคืน โดย “อาจารย์รักคำราม” เป็นผู้จัดทริป แต่มีค่าใช้จ่ายโดยเริ่มต้นที่ 1,900 บาท รายละเอียดบอกแค่ว่ามี Coffee Break ส่วนใครอยากให้อำนวยความสะดวกเรื่องของกินหรือที่พักจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม สูงสุดอยู่ที่ 4,000 บาท ซึ่งจะต้องโอนไปยังบัญชีเดิทคือบัญของ “นายคเณศ” แต่มีสมาชิกเกิดความสงสัยถามรายละเอียดเรื่องคอร์ดหรือเรื่งน้องไนซ์ในกลุ่ม ก็จะถูกเตะออกจากกลุ่มทันที และถูกกล่าวหาว่าเป็นมารผจญที่คอยขัดขวางผู้แสวงบุญ ซึ่งตนก็โดนเตะออกจากกลุ่มเมื่อวานนี้ เมื่อถูกถามถึงคำสอนของ อ.น้องไนซ์



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ