ทนายดัง เช็กแล้ว! คลิป เสี่ยแป้ง นาโหนด แฉอัยการ บ. อาจเป็นเรื่องจริง

Home » ทนายดัง เช็กแล้ว! คลิป เสี่ยแป้ง นาโหนด แฉอัยการ บ. อาจเป็นเรื่องจริง
เสี่ยแป้งทนายเดชา-min

ทนายคลายทุกข์ หรือ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เช็กแล้ว! เชื่อคลิป เสี่ยแป้ง นาโหนด แฉอัยการ-ตำรวจ มีมูล อาจเป็นเรื่องจริง

เรียกได้ว่าเป็นนักโทษหลบหนี ที่ท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจและอัยการมากที่สุดในนาทีนี้ สำหรับ เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง ซึ่งวานนี้ 24 พฤศจิกายน 2566 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยคลิปของ เสี่ยแป้ง ออกมาร้องเรียนความยุติธรรมที่ตนเองไม่ได้รับ โดยบุคคลในคลิปที่หน้าตาลักษณะคล้าย เสี่ยแป้ง นั้นเล่าว่า “ที่ผมหนีมาผมไม่ได้รออะไรหรอกครับ โทษผมก็ไม่ได้มากมาย แต่ที่ผมหนีเพราะผมอยากให้รู้ว่าผมไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมทำหนังสือถึงกระทรวงยุติธรรมไปหลายฉบับมาก แต่ไม่เคยได้มีการตอบรับ ผมถามว่าคดีผม ผมคือคนเดียวที่ไม่ได้การประกันตัว พี่น้องมองแล้วคิดว่ายุติธรรมไหม ถ้าได้รับการประกันตัวก็คงไม่ฟ้อง ว่าเป็นผู้วางแผน”

นอกจากนั้นยังมีการแฉและเอ่ยชื่อ อัยการ บ. และตำรวจอีกหลายนายที่ตนเชื่อว่ามีเอี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยช่วงเช้าของวันนี้ 25 พฤศจิกายน 2566 ก็ได้มีการเปิดเผยคลิปอีกครั้ง โดยชายคนเดิมกล่าวว่า

เหตุมาจากที่พวกเขาได้มีการพูดคุยและนั่งปรึกษาก่อนที่จะโทรมาหาตนเพื่อให้ไปช่วยเหลือยอมรับว่าการปล้นครั้งดังกล่าวตนเองได้เดินทางไปร่วมด้วยจริง และไปปล้นเองโดยเดินทางไปพร้อมกับทุกคนที่ตนกล่าวถึง ตนอยากถามสาเหตุว่าทำไมถึงไม่มีการฟ้องกับบุคคลอื่นที่กล่าวมา

ทั้งที่ทราบกันดีว่าบุคคลเหล่านั้นร่วมขบวนการด้วย หนำซ้ำตอนนั้นเองก็ยังเป็นคดีดังตนอยากให้พี่น้องชาวไทยได้ช่วยกันตรวจสอบยืนยันว่า บุคคลที่เอาเงินจากตนไปคือ อัยการ…. การที่มีข่าวเรื่องข่มขู่อัยการที่จังหวัดสงขลา ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำเพราะพฤติกรรมการข่มขู่ตนไม่ทำแน่นอน

  • นายกเศรษฐา เชื่อ! ตำรวจทำเต็มที่คดี เสี่ยแป้ง นาโหนด ชี้มอบตัวดีกว่า
  • สำนักข่าวดัง เผยคลิป เสี่ยแป้ง นาโหนด เปิดใจรอบ 2 ลั่น! ขอยอมตาย
  • เทียบภาพ! เสี่ยแป้ง นาโหนด ก่อน-หลัง หลบหนี ตัวจริงหรือจัดฉาก?

ทนายเดชา เช็กแล้ว!

ล่าสุด ถึงแม้จะเป็นการถกเถียงกันในโลกโซเชียลว่า บุคคลในคลิปเป็นตัวจริงหรือ และมูลเหตุที่เล่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ทางด้าน ทนายคลายทุกข์ หรือ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหนถึงประเด็นดังกล่าว โดยทนายเดชา ได้มีการโพสต์ข้อความว่า “เสี่ยแป้งเป็นนักโทษหนีคดี​ คนเดียว ที่หลายคนเอาใจช่วยให้เขารอดปลอดภัยเพื่อที่จะได้แฉตำรวจอัยการที่กลั่นแกล้งเขา”

ต่อมา ทางเพจเฟซบุ๊ก ข่าวช่อง8 ก็ได้ออกมาเผยคลิปสัมภาษณ์ของ ทนายเดชา โดยมีการพูดถึงอัยการและตำรวจ ซึ่งทนายเดชา มีความคิดเห็นส่วนตัวและค่อนข้างเชื่อว่าสิ่งที่ ชายหน้าคล้าย เสี่ยแป้ง นาโหนด เล่านั้นเป็นจริง โดยทนายเดชานั้นกล่าวว่า

ข่าวเสี่ยแป้งอัดคลิปแฉตำรวจ แฉอัยการ และก็ปัดคดีให้เสียแป้งรับผิดอยู่คนเดียว ข่าวนี้เป็นข่าวที่สะเทือนวงการยุติธรรมในชั้นตำรวจและอัยการ รายงานข่าวล่าสุด ผมได้มีโอกาสคุยกับอัยการบางท่าน คุยกับทนายความทางภาคใต้ คุยกับตำรวจ พบว่า เรื่องที่เสี่ยแป้งนำมาอัดคลิปนั้น มีมูลความจริง ส่วนจะมีมูลความจริงแค่ไหนติดตามกันต่อไป

โฆษกฯอัยการได้ออกมาแถลงข่าวแล้ว ให้สัมภาษณ์ว่า อัยการคนดังกล่าวเคยเป็นผู้ต้องหาในคดีปล้นทรัพย์ มีตำรวจมีเสี่ยแป้ง รวมกันประมาณ 7 คน แต่ปรากฎว่าอธิบดีอัยการท่านหนึ่งได้มีคำสั่งไม่ฟ้อง คดีจบไปแล้วนะครับ ซึ่งเสี่ยแป้งมีความสงสัยว่า มีการเรียกเงินเรียกทองเข้าไปหรือเปล่า มีการวิ่งเต้นล่มคดีไหม มีการเป่าคดีไหม คนวางแผน คนจ้างวาน ซึ่งเป็นอัยการคนหนึ่ง เหตุใดจึงไม่ถูกดำเนินคดี เขาต้องมาติดคุกติดตารางอยู่คนเดียว

ซึ่งเรื่องนี้ส่วนตัวผม ผมเชื่อว่าน่าจะมีมูลความจริงอยู่บ้าง ดังนั้น ก็ฝากเสี่ยแป้งนะครับ ประจานทุกวันครับ ออกเป็น EP เลยครับ ค่อยๆปล่อยหลักฐานออกมา กดดันการทำงานของตำรวจและอัยการ เพื่อให้ ผบ.ตร. และอัยการสูงสุดออกมาตอบและชี้แจง ว่าเรื่องที่เสี่ยแป้งกล่าวหานั้นเป็นความจริงหรือไม่

ผมได้สอบถามกับตำรวจและอัยการหลายคน รวมถึงทนายความในภาค 8 ภาค 9 เขาบอกว่าการวิ่งเต้นในชั้นตำรวจและอัยการมีอยู่จริง แต่มันหาพยานหลักฐานยากเพราะมันส่งประโยชน์ทั้งคู่ เขาบอกว่าให้ดูจากพฤติกรรมของตำรวจและอัยการที่ชอบนั่งกินข้าวกับทนาย บ่อยๆ คนพวกนี้นะ พฤติกรรมน่าสงสัยว่าจะเป็นพวกสีเทารับวิ่งเต้นล่มคดีก็เป็นได้

ชมคลิป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ