ทนายกฤษฎางค์ ซัดกลับ กรมราชทัณฑ์ ผลชันสูตร บุ้ง ทะลุวัง ไม่มีเศษอาหารในกระเพาะ

Home » ทนายกฤษฎางค์ ซัดกลับ กรมราชทัณฑ์ ผลชันสูตร บุ้ง ทะลุวัง ไม่มีเศษอาหารในกระเพาะ
ชันสูตรบุ้ง

ยังไงกันแน่! ทนายกฤษฎางค์ งัดผลชันสูตร บุ้ง ทะลุวัง ไม่เจอเศษอาหารในกระเพาะ ถามกลับ กรมราชทัณฑ์ กินข้าว-น้ำ ยังไง ให้ท้องโล่ง ?

วันนี่ 15 พฤษภาคม 2567 เมื่อเวลา 12.50 น. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมาเดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์การผ่าชันสูตรเพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ “บุ้ง ทะลุวัง”

ทนายค้าน

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่า หมอจากนิติเวชจากรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจำนวน 3 ท่าน ช่วยกันดูแลการผ่าตัดเป็นไปอย่างทฤษฎีอย่างเปิดเผยมีการนำเนื้อเยื่อของอวัยวะไปที่แล็ปตรวจมีการตรวจอวัยวะว่ามีการกระทบกระเทือนอะไรหรือป่าว ส่วนสารคัดหลั่งและเลือดมีการส่งไปที่แล๊ปของรพ.รามาธิบดีซึ่งมีความเชี่ยวชายและมีเครื่องมีที่ทันสมัย ผลตรวจคร่าว ๆ จะออกพรุ่งนี้

ส่วนรายละเอียดเรื่องสารพิษหรือเลือดมีอะไรปะปนต้องรอผลจากทางรพ.รามา จากการเข้าร่วมการสังเกตุและได้มีการสอบถามเรื่องสาเหตุหัวใจล้มเหลว ด้านหมอแจ้งว่าต้องผ่าหัวใจถึงจะทราบสาเหตุที่หัวใจมีภาวะล้มเหลว กระเพาะอาหารจากการสังเกตุด้วยตาเปล่าไม่พบเศษอาหาร แต่ยังไงก็ต้องรอผลชันสูตรที่แน่ชัดอีกที ตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่น่าสงสัยเพิ่มเติม ไตจากแล็ป กรณีกรมราชทัณฑ์ออกมาแถลงข้อมูลตนเองไม่เคยเชื่อ

  • ทนายกฤษฎางค์ เผยพิรุธ ติดใจการตายของ ‘บุ้ง ทะลุวัง’ รอผลชันสูตรออก
  • ‘เศรษฐา’ เสียใจหลัง ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เสียชีวิต เพราะความเห็นต่างทางการเมือง
  • กำหนดการร่วมไว้อาลัย บุ้ง ทะลุวัง 19 พ.ค.นี้ ก่อนฌาปนกิจ

ผุ้สื่อข่าวได้มีมีสอบถามเกี่ยวกับการดูแลของราชทัณฑ์ในมุมกฎหมายจะมีความผิดหรือไม่ต้องมีความรับผิดชอบอย่างไร นายกฤษฎางค์ นุตจรัส กล่าวว่าจะมีความผิดหรือไม่มีความผิดมันขึ้นอยู่กับว่าได้ปฏิบัติไปตามข้อกฏหมายหรือไม่ เช่นราชทัณฑ์มีหน้าที่ดูแลผู้ต้องขังที่คดียังไม่ถึงที่สุด ถ้าหากราชทัณฑ์ไปประพฤติกับเขาปฏิบัติกับเขาเหมือนคนที่กระทำความผิดแล้วแบบนี้ก็ผิดแล้ว

ในฐานนะเจ้าหน้าที่หากมีคนในความดูแลเสียชีวิตทางกฎหมายบังคับให้ไต่สวน ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่ามีการกระทำให้ตาย ถ้าเป็นการประมาทหรือจงใจก็ผิดกฎหมายอาญา ปัญหาอยู่ที่สาเหตุการตายว่าบุ้งตายเพราะประมาณหรือเพราะอะไร ถ้ารพ.ราชทัณฑ์แถลงว่าเครื่องมือดีก็ไม่น่าจะตาย

ตนเองขอรัฐมนตรีด้วยว่าหลักฐานการกินอาหาร การให้ยา ถ้ามีจริงนะกินอะไรเมื่อไหร่แล้วทำไมต้องส่งมารพ.ธรรมศาสตร์ รักษาอย่างไรมีกล้องวงจรปิดหรือป่าวว่ารักษาจริงหรือไม่ป่าว มีข่าวลือถึงขนาดว่าเอาตัวออกไปข้างนอกก่อนด้วยซ้ำไปอันนี้ต้องขอดูรายละเอียด จริงแล้วเป็นเรื่องที่ไม่ใหญ่แต่ว่าถ้าทำให้มันสงสัยคนก็ต้องสงสัย ช่วงเช้าวันเกิดเหตุทานตะวันก็อยู่กับบุ้งก่อนจะหมดสติไปและเป็นพยานสำคัญคนหนึ่ง

ทนาย

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยต่อไปอีก สำหรับร่างของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ “บุ้ง ทะลุวัง” ที่มีการบริจาคร่างให้คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ นั้นผิดเกณฑ์เพราะเนื่องจากเป็นการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติและมีการผ่าพิสูจน์แล้ว ไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะรับได้ครอบครัวก็รับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ