ททท.แม่ฮ่องสอน เตรียมยกระดับ Solf Adventure ล่องห่วงยางแม่น้ำปาย

Home » ททท.แม่ฮ่องสอน เตรียมยกระดับ Solf Adventure ล่องห่วงยางแม่น้ำปาย



ททท.แม่ฮ่องสอน และ กองตลาดภาคเหนือ ททท. สำรวจทดสอบกิจกรรมการท่องเที่ยวล่องห่วงยางน้ำปาย พร้อมผลักดันยกระดับนำเสนอช่วงฤดูร้อน ดึงนักท่องเที่ยวเที่ยว ช่วง Low Season อ.ปาย

ว่าที่ร้อยตรี ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน นำทีมงาน ททท.แม่ฮ่องสอน และ ผู้อำนวยการกองตลาดภาคเหนือ และทีมงานกองตลาดภาคเหนือ และทีมงานชมรมการท่องเที่ยวปางมะผ้า

ร่วมสำรวจเส้นทางทดสอบกิจกรรมการท่องเที่ยวแบบ Solf Adventure ล่องห่วงยางแม่น้ำปาย ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร โดยเส้นทางจะผ่านพื้นที่กลางอำเภอปาย มีภูมิทัศน์ที่สวยงามและปลอดภัย

ที่สำคัญน้ำไม่ลึก ไม่ไหลแรง มีอาหารว่างเครื่องดื่มให้รับประทานระหว่างจุดพักกลางเส้นทาง เช่น บาร์บีคิว ผลไม้ เครื่องดื่มต่างๆ รวมทั้งมีกิจกรรมสร้างความสนุกสนานบันเทิงให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ วอลเลย์บอลชายหาด มวยทะเล การละเล่นพื้นบ้าน

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างดี ซึ่งได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการดูแลความปลอดภัย

รวมถึงการดูแลรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งภาชนะอาหารเครื่องดื่มในแม่น้ำ และนับเป็นสินค้าที่เสนอขายได้อย่างลงตัวในฤดูร้อน สามารถพัฒนายกระดับเป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวที่จะดึงความสนใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว

 

รวมทั้งวางแผนการเดินทางที่จะพำนักระยะยาวในพื้นที่อำเภอปายได้ในรูปแบบ Long stay หรือ Workcation (Work from Pal) โดยมีการเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวมากมาย

อาทิ รถ ATV, Zipline, Spa อาหารเพื่อสุขภาพ น้ำแร่น้ำพุร้อน จุดชมวิวที่สวยงาม จุดชมทะเลหมอก รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์โบราณสถาน และแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีเอกลักษณ์ต่าง ฯลฯ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ