ททท. จ่อเปิดตัว เตรียมขาย ‘ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน’ วันที่ 1 ก.ค. นี้

Home » ททท. จ่อเปิดตัว เตรียมขาย ‘ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน’ วันที่ 1 ก.ค. นี้
ลาบูบู้-ปก-min

ครั้งแรกในไทย! ตามรอยอาร์ตทอยสุดฮิต “ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน” เตรียมเปิดตัว วันที่ 1 ก.ค.นี้ ประเดิมขาย เมกา บางนา เป็นที่แรก

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2567 นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.มีแผนในการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในแผนงานล่าสุดคือจะร่วมกับ POP MART (ป๊อปมาร์ท) เปิดตัวแมสคอตสุดพิเศษ “ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน” (Labubu Thailand Edition) โดยจะใส่ความเป็นไทยเข้าไปในลาบูบู้ อาร์ตทอยสุดฮิต ที่มีคนไทยเป็นหนึ่งในทีมผู้ออกแบบ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เพื่อชวนสาวกลาบูบู้มาเช็กอินประเทศไทย ในวาระที่ ททท. เตรียมคิกออฟโครงการความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบรอบ 50 ปี ในปี 2568

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ททท.จะใช้แคมเปญดังกล่าวต่อยอดในการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในไทย ด้วยการให้แมสคอตลาบูบู้เดินทางมาเช็กอินยังสถานที่ท่องเที่ยวและทำกิจกรรมต่างๆ ในไทย อาทิ นั่งเรือหางยาว เข้าคอร์สทำอาหารไทย เพื่อเจาะฐานแฟนคลับ โดยเฉพาะลาบูบู้ชาวจีนมากกว่า 100 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมิลเลนเนียล หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยได้ผนึกความร่วมมือกับบริษัททริปดอทคอม (Trip.com) และถงเฉิง (Tongcheng) ในการจัดทำแพคเกจเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้

แก๊งลาบูบู้-min
  • เตรียมตั้งรับ! ดักจับ ลิงลพบุรี ตั้ง กรงใหญ่ 7 จุด เข้าสถานอนุบาลฯ
  • คุมตัว ‘แป้ง นาโหนด’ เข้าเรือนจำบางขวาง ไม่เครียด! ถูกขังเดี่ยว 3 เดือน
  • ‘ทนายธรรมราช’ ตอบแล้ว! ไม่ตะโกนสวนกลับ ‘หนุ่ม กรรชัย’ เพราะหิวข้าว

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า จากแผนดำเนินการเบื้องต้น ลิขสิทธิ์ “ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน” จะเป็นของป๊อปมาร์ท โดยจะมีการเปิดขายอาร์ตทอยเวอร์ชั่นนี้ในร้านป๊อปมาร์ท ประเดิมที่สาขาใหม่ เมกา บางนา ก่อนเป็นสาขาแรก จากนั้นจะทยอยเปิดขายที่สาขาอื่นๆ ในประเทศไทย ช่วงเฟสแรกประมาณ 3 เดือน ก่อนจะนำไทยแลนด์ เอดิชัน ไปขายในป๊อปมาร์ทที่ประเทศจีนต่อไป

ลาบูบู้-หน้ากาล-5-min

“การทำแคมเปญกระตุ้นท่องเที่ยวผ่านการออกแบบแมสคอต ‘ลาบูบู้ ไทยแลนด์ เอดิชัน’ ททท.เป็นคนคิดไอเดียนี้ จากนั้นประสานไปยังสถานทูตจีน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี ก่อนจะทำข้อตกลงร่วมกันในการผลักดันโครงการนี้ ซึ่งใช้งบประมาณเพียง 1 ล้านบาทเท่านั้น เพื่อผลักดันให้แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสานสัมพันธ์ไทย-จีน ครบ 50 ปี” นายชูวิทย์กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ