ททท.คุนหมิง ขนยูทูบเบอร์ชาวจีน โปรโมทเส้นทางท่องเที่ยว เขาใหญ่-โคราช

Home » ททท.คุนหมิง ขนยูทูบเบอร์ชาวจีน โปรโมทเส้นทางท่องเที่ยว เขาใหญ่-โคราช



ททท.คุนหมิง ขนยูทูบเบอร์จีน โปรโมทเส้นทาง เขาใหญ่-โคราช สัมผัส ‘โคราชจีโอพาร์ค’ ดินแดน 3 มงกุฎ แห่งที่ 4 ของโลก รองรับรถไฟความเร็วสูงจีน-ลาว-ไทย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 23 พ.ค.66 ที่ร้านอาหาร เป็นลาว หน้าด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานคุนหมิง ร่วมกับ นางภาวนา ประจิตต์ ผอ.ททท.สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา

น.ส.พันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง และชมรมฮักเขาใหญ่ ร่วมกันต้อนรับ คณะยูทูบเบอร์ คนดังชาวจีน และผู้เกี่ยวข้องจากประเทศจีน ซึ่งบินมาสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยว เขาใหญ่-โคราช รองรับเส้นทางรถไฟความเร็วสูงจากจีน-ลาว-ไทย

โดยมีผู้ประกอบการ และเครือข่ายท่องเที่ยวชุมชน กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ให้การต้อนรับ มีการเปิดบูทให้ชมจาก ไร่โชตวัน ปากช่อง ผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์คุณภาพดี และสวนเอเดน ออแกนิก ปากช่อง ซึ่งเป็นสวนทุเรียน GI ปากช่อง ขณะที่ ชมรมฮักเขาใหญ่ ร่วมกับกลุ่มไกด์เดินป่า นำภาพถ่ายสัตว์ป่าเขาใหญ่ มาให้ชมเพื่อให้ความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่ามรดกโลก อุทยานเขาใหญ่ ซึ่งโคราช พึ่งได้รับข่าวดีจาก ยูเนสโก รับรอง “โคราชจีโอพาร์ค” เป็นดินแดน 3 มงกุฎ แห่งที่ 4 ของโลก

นางรุ่งทิพย์ เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดแถลงข่าว Trusted Thailand, You Taiguo Yue Wan Yue Kaixin ณ ICONSIAM โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นท่องเที่ยวไทย ให้กับนักท่องเที่ยวจีน และนำเสนอข้อมูลมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัยระหว่างท่องเที่ยวในประเทศไทย

พร้อมทั้ง จัดกิจกรรม Shopping Challenge นำเสนอสินค้าการท่องเที่ยว ภายใต้คอนเซปต์ Soft Power และ Meaningful Travel ให้แก่ KOLs ชาวจีนจำนวน 60 ราย ที่ ททท.เชิญมาร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ และเข้าร่วมกิจกรรม KOLs Mega FAM Trip เร่งผลักดันเป้าหมายตลาดจีน 5 ล้านคน ภายในปี 2566

นอกจากนี้ ททท. ยังต่อยอดจัดกิจกรรม KOLs Mega FAM Trip นำ KOLs เดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 18-28 พ.ค.66 มุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ ภายใต้แนวคิด Meaningful Travel และให้ความสำคัญกับมาตรการด้านความปลอดภัยระหว่างเดินทางท่องเที่ยว

โดยนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวได้แก่ แหล่งท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวเชิงอาหาร การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงด้วยระบบราง-รถไฟความเร็วสูง เส้นทางคุนหมิง-เวียงจันทน์ เชื่อม หนองคาย-อุดรธานี สนับสนุนการจัดทำเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย ผ่านโซเชียลมีเดีย นำไปสู่การสร้างกระแสการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีน

น.ส.พันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นโอกาสที่ดีของธุรกิจท่องเที่ยวภาคอีสาน โดยเฉพาะพื้นที่เขาใหญ่ ที่มีโอกาสต้อนรับยูทูบเบอร์ คนดังชาวจีน และสื่อสังคมโซเชียล ที่มีผู้ติดตามมากสุดในประเทศจีน มาดูเส้นทางการท่องเที่ยว สร้างโอกาสกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนได้รับรู้ข้อมูลมากขึ้น

ประกอบกับ จ.นครราชสีมา เพิ่งได้รับการรับรองจากยูเนสโก ให้เป็น Korat The UNESCO Triple Heritage City รวม 3 แห่ง ประกอบด้วย 1.มรดกโลกป่าดงพญาเย็น เขาใหญ่ 2.พื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราช วังน้ำเขียว 3.โคราชจีโอพาร์ค โคราชจีโอพาร์ค พื้นที่ลุ่มน้ำลำตะคอง พื้นที่ 5 อำเภอ อีกด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ