"ทช."แจง นทท.โวยโสโครก-ต่อแตนต่อยเจ็บ จุดพักรถ ถนนริเวียร่าเมืองไทย

Home » "ทช."แจง นทท.โวยโสโครก-ต่อแตนต่อยเจ็บ จุดพักรถ ถนนริเวียร่าเมืองไทย



ผอ.แขวงทางหลวงชนบทชุมพร แจงนักท่องเที่ยวโวย จุดพักรถ ถนนริเวียร่าเมืองไทย เลียบชายฝั่งทะเล บ้านน้ำพุ-บางเบิด ถูกปล่อยร้าง ห้องน้ำสุดโสโครก สั่งปรับปรุงด่วนแล้วสิ้นเดือนนี้เสร็จ

จากกรณีชาวบ้านร้องเรียนศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว จุดพักรถถนนริเวียร่าเมืองไทย เลียบชายฝั่งทะเล บ้านน้ำพุ-บางเบิด ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ถูกปล่อยทิ้งร้าง แทบไม่ได้ใช้ประโยชน์ ทั้งยังมีนักท่องเที่ยวที่แวะเข้าไปใช้บริการนั่งพักผ่อนและหลบแดดฝน ถูกแตนที่ทำรังอยู่จำนวนมากต่อยจนได้รับความเจ็บปวดหลายราย ห้องน้ำก็สกปรกเหม็นคลุ้งสุดโสโครก

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 22 พ.ย.2565 นายสมเกียรติ ตระกูลฮุน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทชุมพร เปิดเผยว่า ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว ความว่า จุดพักรถถนนริเวียร่าเมืองไทย ช่วงระหว่างบ้านน้ำพุ-บางเบิด ถูกปล่อยทิ้งร้างแทบไม่ได้ใช้ประโยชน์ นักท่องเที่ยวถูกต่อแตนที่ทำรังอยู่ต่อยจนได้รับบาดเจ็บ และห้องน้ำสกปรกมีกลิ่นเหม็นนั้น

แขวงทางหลวงชนบทชุมพร ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏในข่าวขอเรียนชี้แจงว่า จุดพักรถดังกล่าวอยู่บริเวณถนนทางหลวงชนบท ชพ.5015 (ริเวียร่า) บ้านน้ำพุ-บางเบิด ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร เนื่องจากจุดพักรถมีสภาพแวดล้อมรายล้อมด้วยต้นไม้สูง พุ่มไม้เตี้ยและชายคา ซึ่งต่อแตนชอบทำรังและแขวงทางหลวงชนบทชุมพรได้ดำเนินการกำจัดรังต่อแตนมาโดยตลอด แต่ผ่านไปได้ไม่นานก็กลับมาทำรังใหม่ ดังนั้นจึงได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้งได้ดำเนินการตามข้อแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ ดังนี้

แตน

1.ดำเนินการใช้ยาพ่นและรื้อรังแตน พร้อมทั้งทาสีใหม่และทาสีรักษาเนื้อไม้ที่มีกลิ่นฉุน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการและคาดว่าจะแล้วเสร็จในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2565

2.หลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตและตรวจสอบการทำรังของต่อแตน หากกลับมาทำรังใหม่ จะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อดำเนินการกำจัดรังต่อแตนต่อไป

สำหรับห้องน้ำสาธารณะในสถานที่ดังกล่าว แขวงทางหลวงชนบทชุมพร มีการจัดสรรเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความสะอาดห้องน้ำอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งตรวจสอบอุปกรณ์ภายในห้องน้ำให้พร้อมใช้งาน แต่เนื่องจากมีการรั่วซึมจึงต้องดำเนินการ ดังนี้

เผารัง

1. ปิดการใช้งานห้องน้ำที่เกิดการรั่วซึม จำนวน 2 ห้อง เพื่อซ่อมแซมและปรับปรุง เมื่อแล้วเสร็จจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการตามปกติ

2. เนื่องจากห้องน้ำสาธารณะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้ช่วยกันรักษาความสะอาด เพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานร่วมกัน

ปัจจุบันแขวงทางหลวงชนบทชุมพรได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ หากพบปัญหาจะต้องรายงานทันที เพื่อจักได้ดำเนินการแก้ไข อำนวยความสะดวกในการให้บริการประชาชนต่อไป

จุดพัก

อ่าน โวยจุดพักรถ ถนนริเวียร่าเมืองไทย งบกว่า 20 ล้าน ปล่อยร้าง ห้องน้ำสุดโสโครก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ